DSpace Repository

การทดสอบความถนัดทั้ง ๗ (พหุปัญญา)เพื่อเลือกแผนการเรียนระดับ ม.๔

Show simple item record

dc.contributor.author พัชรา มานะศิลป์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ"
dc.date.accessioned 2020-03-31T01:00:14Z
dc.date.available 2020-03-31T01:00:14Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3825
dc.description.abstract โครงงานทางการวิจัยในฉบับนี้มีจุดมุ่งหมายในการนาทฤษฎีพหุปัญญา โดยการนำแบบทดสอบความถนัดทั้ง 7 ด้าน ของ ศาสตราจารย์โฮวาร์ด การ์ดเนอร์ มาทดสอบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียนสาธิต “พิบูลบำเพ็ญ” จากนั้นนำผลการทดสอบที่ได้ไปประมวลผลหาค่าเฉลี่ยของแต่ละห้อง และค่าเฉลี่ยรวมในลำดับถัดไปว่านักเรียนมีปัญญาหรือความถนัดด้านใดสูงที่สุด งานวิจัยนี้ยังต้องการให้นักเรียนนำผลการทดสอบที่ได้ไปเป็นหนึ่งปัจจัยที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกสายการเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ส่วนนักวิจัยจะนำผลค่าเฉลี่ยรวมทั้งโรงเรียนมาเป็นสถิติเก็บไว้ใช้ในโอกาสต่อไป th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนจากรัฐบาล(งบประมาณแผ่นดิน) ประจำปีงบประมาณ 2560 มหาวิทยาลัยบูรพา ผ่านสำนักงานคณะกรรมการการวิจัยแห่งชาติ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ทฤษฎีพหุปัญญา th_TH
dc.subject การวัดความถนัดทางการเรียน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การทดสอบความถนัดทั้ง ๗ (พหุปัญญา)เพื่อเลือกแผนการเรียนระดับ ม.๔ th_TH
dc.title.alternative Using Multiple Intelligence test in order to choose an appropriate track on grade 10 en
dc.type Research th_TH
dc.year 2561 th_TH
dc.description.abstractalternative In this research, researcher has a destination to use Multiple Intelligence Theory by using Multiple Intelligence test of Professor Howard Gardner to test students in grade 9 from Satit Piboonbumphen Demonstration School. After students finish their test, researcher process those test and find the average of each type in each room in order to find out which intelligences has the highest average score from students in grade 9. Students can use their own result to be one of the factors to help them choose the suitable track for them when they attend grade 10. Research will keep those statistic of the highest average score in Multiple Intelligence to use it in the future. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account