DSpace Repository

กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาใน วิทยาลัยกำปงเฌอเตียล จังหวัดกำปงธม ราชอาณาจักรกัมพูชา.

Show simple item record

dc.contributor.author Chalong Tubsree
dc.contributor.author Sum Sun
dc.contributor.author Denchai Prabjandee
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:24:04Z
dc.date.available 2019-03-25T09:24:04Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3454
dc.description.abstract หลายปีที่ผ่านมากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนถือว่าเป็นวิธีการที่สนุกและมีประสิทธิภาพสำหรับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาในวิทยาลัยกำปงเฌอเตียลราชอาณาจักรกัมพูชาและเพื่อศึกษาความแตกต่างในการปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนโดยใช้รายได้ครอบครัว เพศ ระดับความรู้ภาษาอังกฤษระดับการศึกษาและสาขาวิชาเป็นตัวแปรในการเปรียบเทียบในการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้การแบบสอบถามนั้น พบว่ากิจกรรมการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนอยู่ระดับค่ำ การศึกษาครั้งนี้ยังพบว่าผู้เรียนที่มีระดับความรู้ภาษาอังกฤษและสาขาวิชาแตกต่างกัน ปฏิบัติกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติในทางตรงข้ามรายได้ของครอบครัว เพศและระดับวุฒิการศึกษาไม่มีความแตกต่างในการปฏิบัติกิจกกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th
dc.subject กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียน th_TH
dc.subject อาชีวศึกษา th_TH
dc.title กิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนอกชั้นเรียนของนักเรียนอาชีวศึกษาใน วิทยาลัยกำปงเฌอเตียล จังหวัดกำปงธม ราชอาณาจักรกัมพูชา. th_TH
dc.title.alternative Out-of-Class English Learning Activities of the Vocational Education Learners at Kampong Chheuteal High School, Kampong Thom Province,Kingdom of Cambodia en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 2
dc.volume 28
dc.year 2560
dc.description.abstractalternative For many years, out-of-class English learning activities have been introduced as enjoyable and sufficient English learning sources and effective ways for English development. This study aimed to investigate out-of-class English learning activities of the vocational education learners at Kampong Chheuteal High School in Cambodia and to examine whether there were significant differences in the implementation of out-of-class English learning activities across family income,gender, English ability levels, academic-year levels,and different majors. By using the survey to collect the data, the learners reported practicing the out-of-class English learning activities at the low level. The study also found that there were significant differences in the practice of out-of class English learning activities across English ability levels and different majors but there were no statistically significant differences found in the practice of these activities across family income,gender, and academic-year levels. en
dc.journal วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of educational administration Burapha University.
dc.page 188-209


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account