DSpace Repository

การพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว

Show simple item record

dc.contributor.author ศรีสุวรรณ แสงจันทวง
dc.contributor.author เกรียงศักดิ์ บุญญา
dc.contributor.author มนตรี แย้มกสิกร
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.available 2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2509
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนมัธยมปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณคณะศึกษาศาสตร ์ มหาวิทยาลัยแห่ง ์ ชาติลาว ในภาคเรียนที่ 2 ปีศึกษา พ.ศ. 2553 (ปี 2009 ถึง 2010) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวน 40 คน โดย การเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คือ ชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ และแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมระหว่างเรียนและแบบทดสอบผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนวิชาภูมิศาสตร จ์ ำนวน 6 ชุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการหาประสิทธิภาพของชุดการสอน 80/80 ผลการวิจัยพบว่า การพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาสมบูรณ์ปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพ 89.942/91.500 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.subject ภูมิศาสตร์ - - การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) th_TH
dc.subject ภูมิศาสตร์ - - การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา
dc.title การพัฒนาชุดการสอนวิชาภูมิศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิตมัธยมศึกษาสมบูรณ์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติลาว th_TH
dc.title.alternative Development of an instructional package on geography for matthayom suksa iii students at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School of the Faculty of Education, National University of Lao en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 1
dc.volume 23
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The purpose of the research was to develop an instructional package on geography for Matthayom Suksa III Students at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School, the Faculty of Education, National University of Lao, to achieve the 80/ 80 efficiency standard criterion. The sample, derived by means of purposive sampling method, consisted of 40 Matthayom Suksa III Students studying in the second semester of the academic year 2011 (from 2009 - 2010) at Mathayom Suksa Somboon Demonstration School, Faculty of Education, National University of Lao. The instruments used were the instructional package on geography, a pretest, while-learning activities, and six sets of academic achievement posttest. The statistical devices used for data analysis were percentage, means, standard deviation and the 80/ 80 efficiency standard criterion. The findings revealed that the instructional package on geography of Lao had the efficiency at 89.94/ 91.50, which was higher than the 80/ 80 standard criterion. en
dc.journal วารสารศึกษาศาสาตร์ = Journal of education
dc.page 47-57.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account