DSpace Repository

การสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาวสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

Show simple item record

dc.contributor.author พูขันธ์ ไชยะสิงห์
dc.contributor.author อุดม รัตนอัมพรโสภณ
dc.contributor.author วิมลรัตน์ จตุรานนท์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.available 2019-03-25T09:16:00Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2506
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ประชากร ที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน1 ห้อง มีทั้งหมด 48 คน โรงเรียนสาธิตวิทยาลัยครูปากเซ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552-2553 (ค.ศ. 2009-2010) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนการเขียน เชิงสร้างสรรควิชาภาษาลาว จำนวน 4 ชุด และแบบทดสอบวัดการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรควิชาภาษาลาวที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.18/82.71 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.subject ภาษาลาว - - การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) th_TH
dc.subject ภาษาลาว - - การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.subject ภาษาลาว - - การเขียน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา
dc.title การสร้างชุดการสอนการเขียนเชิงสร้างสรรค์วิชาภาษาลาวสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสาธิต วิทยาลัยครูปากเซ แขวงจำปาสัก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว th_TH
dc.title.alternative Development of instructional package on creative writing for pratomsuksa 3 students of Pakse Teacher College's Demonstration School LAO PDR en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 1
dc.volume 23
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative This research aimed to develop an instructional package on creative writing in Lao Language for Prathomsuksa III students at the Demonstration School of Pakse Teacher College, Champasak Province, Lao P.D.R. to meet the 80/ 80 efficiency standard criterion. The population of the study consisted of one class of 48 students studying in Prathomsuksa III at the Demonstration School of Pakse Teacher College in the second semester of the academic year 2009-2010. The instruments included 4 sets of instructional package on Creative Writing in Lao Language, and a creative writing test. The percentage, means, and standard deviation were employed for the data analysis. The finding revealed that the efficiency of the instructional package on creative writing in Lao Language, developed by the researcher was at 82.18/ 82.71, which was higher than the 80/ 80 criterion. en
dc.journal วารสารศึกษาศาสาตร์ = Journal of education
dc.page 13-22.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account