DSpace Repository

รูปแบบบรรจุภัณฑ์เซรามิค ร้านอรอุมาเซรามิคลำปาง

Show simple item record

dc.contributor.author รัชดา ซื่อดำรง
dc.contributor.author บรรพต วิรุณราช
dc.contributor.author สมฤดี ศรีจรรยา
dc.contributor.author ณภัคอร ปุณยภาภัสสร
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:47Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2215
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการ (Action research) มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการ บรรจุภัณฑ์ และพัฒนาบรรจุภัณฑ์ เพื่อสำรวจและประเมินความพึ่งพอใจของผู้บริโภค โดยสามารถตอบสนองความต้องการที่มีความหลากหลายของนักท่องเที่ยว กลุ่มประชาชนที่ใช้ในการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่ซื้อบรรจุภัณฑ์เซรามิค โดยกลุ่มวิจัยเป็นผู้ผลิตขึ้นจำหน่ายเครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติแบ Chi-square ผลการวิจัยเชิงปฏิบัติการ สำหรับบรรจุภัณฑ์เซรามิคร้านอรอุมาเซรามิคลำปาง ทั้ง 6 ชนิด พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่นั้นมีความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์ ทุกชนิดในภาพรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อจำแนกเป็นชนิดผลิตภัณฑ์ปรากฏว่า ผู้ตอบแบบสอบถามพึงพอใจในบรรจุภัณฑ์แบบที่ 4 มากที่สุด รองลงมาเป็นบรรจุภัณฑ์แบบที่ 3 และบรรจุภัณฑ์แบบที่ 2 โดยสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject บรรจุภัณฑ์ th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.subject เครื่องปั้นดินเผา - - ลำปาง th_TH
dc.subject เครื่องเคลือบดินเผา - - ลำปาง th_TH
dc.title รูปแบบบรรจุภัณฑ์เซรามิค ร้านอรอุมาเซรามิคลำปาง th_TH
dc.title.alternative Packaging design for ceramics, Ornuma ceramics, Lampang, Thailand en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 1
dc.volume 5
dc.year 2553
dc.description.abstractalternative This research was carried out as an action research, with the purpose to study the packaging needs and develop packaging, to survey and assess customer satisfaction and respond to varied needs of tourists. The population studied was customers purchasing ceramics. A questionnaire was used to collect the data which was analyzed using frequency, percentage, mean, standard deviation and Chi-square. From the action research, it was found that of the six package designs, the respondents were satisfied with all designs at an overall high level. When looked at by type of packaging, it was found that respondents were most satisfied with design 4 followed by design 3 and design 2 at a close ratio. en
dc.journal วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Graduate School of Commerce.
dc.page 1-8.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account