DSpace Repository

ประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี

Show simple item record

dc.contributor.author สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
dc.contributor.author ภาสกร สุขเจริญ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:43Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:43Z
dc.date.issued 2019
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2173
dc.description.abstract การวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี โดยพิจารณาจากความสัมพันธ์ระหว่างความเกี่ยวพันของแฟนกีฬา การตระหนักรู้ต่อตราสินค้า ภาพลักษณ์องค์กร ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความตั้งใจในการซื้อ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลกับผู้ชมฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในสนาม และรอบ ๆ สนามแข่งขันในวันที่มีการแข่งขันของสโมสรฯผลการวิจัยพบว่า ความเกี่ยวพันของแฟนกีฬามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการตระหนักรู้ตราสินค้าแบบความทรงจำ (Recognition), ภาพลักษณ์องค์กร, ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความตั้งใจในการซื้อ การตระหนักรู้ต่อตราสินค้าแบบความทรงจำ (Recognition) มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับภาพลักษณ์องค์กร,ภาพลักษณ์ตราสินค้า, และความตั้งใจในการซื้อ การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความตั้งใจในการซื้อ และการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อ th_TH
dc.language.iso eng th_TH
dc.subject การตลาด th_TH
dc.subject ทีมฟุตบอล th_TH
dc.subject ผู้สนับสนุนด้านกีฬา th_TH
dc.subject ฟุตบอล th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.title ประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี th_TH
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 34
dc.volume 20
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The objective of this thesis is to study the effectiveness of marketing sponsorships programs on Chonburi FC football club by studying the correlations between fan involvement, brand awareness, images and purchase intention. The thesis is correct data from audiences of Chonburi FC by 320 questionnaires. The study found that fan involvement has positive correlation with brand awareness-recognition, corporate images, brand images and purchase intention, Brand awareness-recognition has positive correlation with corporate images, Brand images and purchase intention. Corporate image has positive correlation with brand image and purchase intention. Brand image has positive correlation with purchase intention en
dc.journal วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.page 169-182.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account