DSpace Repository

กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการรับรู้ประโยชน์ที่มีต่อสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. ๒๕๕๔

Show simple item record

dc.contributor.author สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
dc.contributor.author สราลี พุ่มกุมาร
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2130
dc.description.abstract วัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์และการสื่อสารการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงการรับรู้ต่อประโยชน์ที่มีต่อการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีวีช่อง ๓ ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. ๒๕๕๔ โดยใช้ระเบียบวิธีการวิจัย ๒ รูปแบบ คือ การวิจัยเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ ซึ่งการวิจัยเชิงคุณภาพ ใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกผู้บริหารกับผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานและการสื่อสารการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. ๒๕๕๔ และการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการสำรวจด้วยแบบสอบถามเกี่ยวกับการรับรู้ประโยชน์จากการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อองค์กรประชาชน และประเด็นปัญหาชองสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. ๒๕๕๔ ผลการวิจัยพบว่า (๑) กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ มีกระบวนการดำเนินงาน ๔ ขั้นตอน ได้แก่ (ก) การเลือกประเด็นที่มีความสำคัญ (ข) การเลือกกิจกรรมที่มีความหลากหลายและมีความสอดคล้องกัน (ค) การดำเนินงานทั้งการดำเนินงานจากบนลงล่างและการดำเนินงานจากล่างขึ้นบน (ง) มีการประเมินผล (๒) การสื่อสารการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เน้นการเลือกใช้สื่อของตนเองเป็นหลัก เพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร เพื่อนำเสนอกิจกรรม และเพื่อเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม (๓) การเปิดรับข่าวสารที่มีความสัมพันธ์เชิงบวกกับการรับรู้ประโยชน์ และพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแดสงความรับผิดชอบต่อสังคม (๔) การรับรู้ประโยชน์จากการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีต่อองค์กร ต่อประชาชน ต่อประเด็นปัญหา ต่างมีความสัมพันธ์เชิงบวกซึ่งกันและกัน และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับพฤติกรรมการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม th_TH
dc.description.abstract The object is to study the strategy and corporate social responsibility on benefit of Thai Television channel 3 in flood crisis 2011. There are two types of the research in this time. The research of qualitative and quantitative. 1. The consequence is there are 4 processes of corporate social responsibility strategy of Thai Television channel 3. First, choosing the main issue. Second, choosing the variety activities that are similar. Third, there are two types of processing. The process is working from the top to the bettom (Top Down). The processing is from the bottom up to the top (Bottom Up). Forth, evaluation of getting benefits to institution , population and also to problem issue. 2. The corporate social responsibility strategy of Thai Television channel 3 emphasize to use their own media for giving information, presenting, activities and convincing to be a part of activities that they set. 3. Accepting information is relating some positive way to perception on benefit and participating in activities to society. 4. Perception on benefit of social responsibility, population and problem issue are relating together including positive relationship and behavior as well. en
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสื่อสาร th_TH
dc.subject การเปิดรับข่าวสาร th_TH
dc.subject ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ th_TH
dc.subject สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 th_TH
dc.subject แง่สังคม th_TH
dc.title กลยุทธ์การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและการรับรู้ประโยชน์ที่มีต่อสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง ๓ ในภาวะอุทกภัยปี พ.ศ. ๒๕๕๔ th_TH
dc.title.alternative Corporate social responsibility strategy on benefit of Thai Television Channel 3 in flood crisis 2011 en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 33
dc.volume 20
dc.year 2555
dc.journal วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.page 217-230.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account