DSpace Repository

กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าบุคคลคริสโตเฟอร์ ไรท์

Show simple item record

dc.contributor.author ชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
dc.contributor.author ศิริพรรณ หอมไกล
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2126
dc.description.abstract วัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์และกระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคล คริสโตเฟอร์ ไรท์ ตลอดจนองค์ประกอบที่ส่งผลทำให้ตราสินค้าประสบความสำเร็จ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับคริสโตเฟอร์ ไรท์ บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคลคริสโตเฟอร์ ไรท์ และผู้บริโภครวมจำนวนทั้งสิ้น ๑๙ คน ผลการวิจัยพบว่า ทั้งในช่วงก่อนและหลังที่มีชื่อเสียงคริสโตเฟอร์ ไรท์ ได้ใช้ ๓ กลยุทธ์ ได้แก่ (๑) การสร้างความแตกต่าง (๒) การเพิ่มคุณค่าให้กับตราสินค้า (๓) การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ในส่วนของกระบวนการสร้างตราสินค้านั้นได้แบ่งออกเป็น ๕ ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนการวิเคราะห์และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอนการวางแผน ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนการติดตามและการประเมินผล และขั้นตอนการบริหารจัดการตราสินค้า ส่วนองค์ประกอบที่ส่งผลทำให้ตราสินค้าบุคคล คริสโตเฟอร์ ไรท์ ประสบความสำเร็จนั้นสอดคล้องตามแนวคิดของ Roberto Alvarez del Blanco (2010) th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์ th_TH
dc.subject คริสโตเฟอร์ th_TH
dc.subject ชื่อตราผลิตภัณฑ์ th_TH
dc.subject ไรท์ th_TH
dc.title กลยุทธ์การสร้างตราสินค้าบุคคลคริสโตเฟอร์ ไรท์ th_TH
dc.title.alternative The personal branding strategies of Christopher Wright en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 33
dc.volume 20
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to investigate the personal branding strategies and branding process of Chistopher Wright and the components influencing the personal brand successful. Nineteen people consisted of Chistopher Wright, Chistopher right’s branding process related persons and consumers were interviewed. The results revealed that Chistopher Wright employed three strategies: differentiation, Added Value and Integrated Maketing Communication. The processes of the personal brand began from situation analysis and target consumer identification, planning, processing, tracking and assess and brand equity management. The components influencing personal branding strategies are congruent with Roberto Alvarez del (Blanco’s concept proposed in 2010. en
dc.journal วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.page 175-190.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account