DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author เอกยศ มานะสม th
dc.contributor.author ปนัดดา จูเภาส์ th
dc.contributor.author ระพีพัฒน์ เดือนเพ็ญศรี th
dc.contributor.author โสภณ อาภรณ์ศิริโรจน์ th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:10:38Z
dc.date.available 2019-03-25T09:10:38Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2025
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่องการประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรตามกรอบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในะดับหลักสูตร พ.ศ. 2557 (Internal Quality Assurance: IQA) ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (Thai Qualification Framework: TQF) และประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 167 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ผู้สอน ครูพี่เลี้ยงและผู้บริหารสถานศึกษา นิสิตรหัส 54 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้เเก่ แบบสอบถามจำนวน และเเบบสัมภาษณ์ ผลการวิจัยพบว่า การประเมินหลักสูตรตามกรอบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร พ.ศ. 2557 และตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 มีการดำเนินการเเละผ่านเกณฑ์ทุกข้อ และจากการประเมินหลักสูตรตามรูปแบบซิปป์ พบว่า หลักสูตรมีความเหมะสมในระดับมาก (M=4.28, S.D. =0.40) เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ด้านบริบท มีความเหมาะสมในระดับมาก (M=4.21, S.D.=0.49) ด้านปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสมในระดับมาก (M=4.47, S.D.=0.32) ด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับมาก (M=4.05, S.D.=0.33) และด้านบริบทมีความเหมาะสมในระดับมาก (M=4.40, S.D.=0.44) th_TH
dc.description.sponsorship ได้รับทุนสนับสนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา คณะศึกษาศาสตร์ - - หลักสูตร th_TH
dc.subject สาชาการศึกษา th_TH
dc.subject สุขศึกษา - - การศึกษาและการสอน th_TH
dc.subject หลักสูตร th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนสุขศึกษาและพลศึกษา (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative An evaluation of the bachelor of education program (5 years) in health education and physical education teaching (revised A.D.2011), Faculty of Education, Burapha University en
dc.type Research
dc.author.email เกษมสันต์ พานิชเจริญ th
dc.author.email เชิดชัย ชาญสมุทร th
dc.year 2558
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to evaluate the Bacherlor of Education Program (5 Years Curriclum) in Health Education and Physical Education Teaching (Revised A.D. 2011), Faculty of Education, Burapha University according to Thai Qualification Framework (TQF), Internal Quality Assurance (IQA) and CIPP model (Context, Input, Process, and Product). The sample of this research were curriculum experts, committee members of the program, instructors, undergraduate students, mentors and school administrators and there are 167 of them in total. The result showed that the curriculum met all indicators indicated in Thai Qualification Framework and Internal Quality Assurance. Moreover, the overall program was at hing level of suitability (M=4.28, S.D.=0.40). In terms of the context, it was at high level of suitability (M=4.21, S.D.=0.49). The input was at high level of suitability (M=4.47, S.D.=0.32). The process was at high level of suitability (M=4.05, S.D. =0.33) and the product was at high level of suitabilty (M=4.40, S.D.=0.44) en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account