DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author สพลณภัทร์ ศรีแสนยงค์ th
dc.contributor.author วิมลรัตน์ จตุรานนท์ th
dc.contributor.author วิชิต สุรัตน์เรืองชัย th
dc.contributor.author จันทร์พร พรหมมาศ th
dc.contributor.author มณเทียร ชมดอกไม้ th
dc.contributor.author สิริยุพิน ศุภ์ธนัชภัคชนา th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:09:57Z
dc.date.available 2019-03-25T09:09:57Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1924
dc.description.abstract การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนหลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบุรพา (An evaluation of the master of education program in curriculum and instruction (Revises a.d. 2011, faculty of education, Burapha University) การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 ภาควิชาการจัดการเรียนรู้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน อาจารย์ประจำหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน จำนวน 5 คน อาจารย์ผู้สอนในหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน จำนวน 8 คน มหาบัณฑิต สาขาหลักสูตรและการสอนที่สำเร็จหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง .ศ. 2554 จำนวน 25 คน ผู้บริหารสถานศึกษาของสถานศึกษาที่ใช้บัณฑิตสาขาหลักสูตรและการสอน นิสิตปริญญาโท สาขาวิชาหลักสูตรและการสอนที่กำลังศึกษาในหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จำนวน 55 คน (แบบสอบถามได้ตอบรับกลับมาทั้งสิ้น 26 คน) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม และแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้างเกี่ยวกับหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 จำแนกตามกลุ่มผู้ให้ข้อมูล ผลการวิจัย 1. ความคิดเห็นเกี่ยวกับปรัชญาและวัตถุประสงค์ของหลักสูตร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (เฉลี่ย 4.57) 2. ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงสร้างหลักสูตร มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.26) 3. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านปัจจัยพื้นฐานผู้เรียนอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.10) 4. ความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐานห้องเรียน/ สื่อ/ อุปกรณ์ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง (เฉลี่ย 3.88) 5. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.00) 6. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิต มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด (เฉลี่ย 4.59) 7. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านผลการเรียนรู้สำคัญของนิสิต หมวดวิชาพื้นฐานการศึกษา มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.12) 8. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านผลการเรียนรู้สำคัญของนิสิต หมวดวิชาชีพครู มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.05) 9. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านผลการเรียนรู้สำคัญของนิสิต หมวดวิชาเอก มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.10) 10. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านผลการเรียนรู้สำคัญของนิสิต หมวดวิชาเอกเลือก มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก (เฉลี่ย 4.09) 11. ความคิดเห็นเกี่ยวกับด้านสมรรถภาพของนิสิตมีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลาง (เฉลี่ย 3.94) th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject หลักสูตร th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative An evaluation of the master of education program in curriculum and instruction (Revised A.D. 2011, faculty of education, Burapha University) en
dc.type งานวิจัย
dc.year 2559
dc.description.abstractalternative Master of Education Program Evaluation in Curriculum and Instruction Program 2554, Faculty of Education. University of the East (An evaluation of the master of education program in curriculum and instruction (Revised a.d. 2011, Faculty of education, Burapha University). This study aimed to evaluate the master of Education. Curriculum and instruction program 2554 department of learning. Faculty of Education University population expert in the research of 3 Master Techer Education Program. In Curriculum and Instruction Number 5 was an instructor in the Master of Education. Major Sur and teaching of the eight Master of Science in Curriculum and Instruction. The completion of a Master In Curriculum and Instruction Program 2554 of 25 school administrators at the Graduate School of Curriculum and Instruction. Master’s students In Curriculum and Instruction at the University of Arts in Education Program. In Curriculum and Instruction Faculty of Education University number 55 (the questionnaire was responded to all 26 of them) were used in this study were questionnaires and structured interviews about the Master of Education. In Curriculum and Instruction Program Ravens 2554 by a group of contributors. The results were as follow: 1. About the philosophy and objectives of the course. Are appropriate in most (average 4.57). 2. Comment on the course. An appropriate level (average 4.26). 3. Comment on fundamental learning at a high level (average 4.10). 4. Comments on the fundamentals classroom/ media/ devices are suitable are moderate (average 3.88). 5. Comments regarding the process. An appropriate level (average 4.00). 6. Comment on the desired characteristics of the students. Are appropriate in most (average 4.59). 7. Comments on the learning outcomes of students. Basic Education Courses An appropriate level (average 4.12). 8. Comments on the learning outcomes of students. Vocational teacher An appropriate level (average 4.05). 9. Comments on the learning outcomes of students currently majoring in appropriate level (average 4.10). 10. Comment on the learning outcomes of students. Major options An appropriate level (average 4.09). 11. Comments on the performance of students. Are appropriate in moderate (average 3.94). en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account