DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์ th
dc.contributor.author นพมณี เชื้อวัชรินทร์ th
dc.contributor.author กิตติมา พันธ์พฤกษา th
dc.contributor.author ภัทรภร ไชยประเสริฐ th
dc.contributor.author ศรัณย์ ภิบาลชนม์ th
dc.contributor.author สิราวรรณ จรัสรวีวัฒน์ th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:09:54Z
dc.date.available 2019-03-25T09:09:54Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1873
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (หลักสูตร พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ร่วมกับการประเมินตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (Thai Qualification Framework: TQF) และการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา ฉบับปีการศึกษา 2557 (Internal Quality Assurance: IQA) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย อาจารย์ประจำหลักสูตร บัณฑิต นิสิต ผู้บังคับบัญชาของบัณฑิต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า การประเมินหลักสูตรตามรูปแบบซิปป์ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก โดยทุกด้านมีผลการประเมินเฉลี่ยอยู่ในระดับมากเช้นกัน และผลการประเมินตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 และการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับอุดมศึกษา ฉบับปีการศึกษา 2557 พบว่า ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ทุกตัวบ่งชี้ th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2558 en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินรูปแบบซิปป์ th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรการศึกษามหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ (ฉบับ พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative En Evaluation of the master of education program in science teaching (A.D. 2011)., Faculty of Education, Burapha University en
dc.type Research
dc.year 2559
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to evaluate the Master of Education Program in Science Teaching (A.D. 2011), Faculty of Education, Burapha University by using CIPP Model, Thai Qualification Framework (TQF), and Internal Quality Assurance (IQA). The participants consisted of experts, committee members of the program, instructors, graduate, students, and employer. The research instruments were questionnaires. The results indicated that the program evaluation according to CIPP Model was at high level of the appropriateness and all components were also at high level of the appropriateness. Furthermore, the program also passed the Thai Qualification Framework and the Internal Quality Assurance in all indicators. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account