DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author วัฒนพร จตุรานนท์ th
dc.contributor.author แก้วตา เจริญสุข th
dc.contributor.author จรรยา ชาญสมุทร th
dc.contributor.author อภิญญา ชัยกุล th
dc.contributor.author จิรนุช ขาวเมืองน้อย th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.available 2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1868
dc.description.abstract งานวิจัยเรื่อง การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรตามกรอบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร พ.ศ. 2557 (Internal Quatity Assurance: IQA) ประเมินตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (Thai Qualification Framework: TQF) และประเมินตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ประชากรและกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ รวมทั้งสิ้น 150 คน ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ประจำหลักสูตร อาจารย์ผู้สอน ครูพี่เลี้ยงและผู้บริหารสถานศึกษา และนิสิตรหัส 54 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามและแบบสัมภาาณ์ ผลการวิจัยพบว่า การประเมินหลักสูตรตามกรอบการประกันคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร พ.ศ. 2557 และตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 มีการดำเนินการและผ่านเกณฑ์ทุกข้อ และจากการประเมินหลักสูตรตามรูปแบบซิปป์พบว่า หลักสูตรมีความเหมาะสมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย =4.03, ค่าส่วนเบี่ยงเบน = 0.74) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบริบาทมีความเหมาะสมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย =4.22, ค่าส่วนเบี่ยงเบน = 0.71) ด้านปัจจัยนำเข้ามีความเหมาะสมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 3.65, ค่าส่วนเบี่ยงเบน = 0.93) ด้านกระบวนการมีความเหมาะสมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.02, ค่าส่วนเบี่ยงเบน =0.68) และด้านบริบทมีความเหมาะสมในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย =4.24, ค่าส่วนเบียงเบน = 0.74) th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558 en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject การสอน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.type Research th_TH
dc.year 2559
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to evaluate the Bachelor of Education Program (5 Years Curriculum) in English Language Teaching (Revised A.D. 2011), Faculty of Education, Burapha University according to Thai Qualification Framework (TQF), Internal Quality Assurance (IQA) and CIPP model (Context, Input, Process, and Product). The population and sample of this research were curriculum experts, committee members of the program, instructors, undergraduate students, mentors and school administrators and there are 105 of them in total. The result showed that the curriculum met all indicators indicated in Thai Qualification Framework and Internal Quality Assurance. Moreover, the overall program was at high level of suitability (X= 4.03, SD = 0.74). In terms of the context, it was at high level of suitability (X = 4.22, SD = 0.71). The input was at high level of suitability (X = 3.65, SD = 0.93). The process was at high level of suitability (X = 4.02, SD = 0.68) and the product was at high level of suitability (X = 4.24, SD = 0.74). en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account