DSpace Repository

การสังเคราะห์รายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557

Show simple item record

dc.contributor.author นฤมล เนตรวิเชียร th
dc.contributor.author เพ็ญนภา กุลนภาดล th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.available 2019-03-25T09:09:53Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1866
dc.description.abstract การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาบริบทของโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557 ตั้งแต่เดือนกันยายน 2556-ตุลาคม 2557 2) สังเคราะห์ผลการประเมินโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ 3) เพื่อจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายสำหรับการพัฒนาโครงการบริการวิชาการของคณะศึกษาศาสตร์ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ บุคลากรคณะศึกษาศาสตร์ที่ดำเนินการโครงการบริการวิชาการ จำนวน 45 โครงการ 45 โครงการ กลุ่มตัวอย่าง คือ บุคลากรของคณะศึกษาศาสตร์ที่ดำเนินการโครงการบริการวิชาการของคณะศึกษาศาสตร์ จำนวน 45 โครงการ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถามเกี่ยวกับโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษา มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ลักษณะของแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นข้อคำถามเกี่ยวกับข้อมูลทั่วไปของโครงการโดยให้เลือกตอบ จำนวน 16 ข้อมูล ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการดำเนินการด้านบริการวิชาการของตนเอง ให้เลือกตอบตามความรู้สึกโดยมีเกณฑ์การให้คะแนนความรู้สึก 5 ระดับ คือ มากที่สุด, มาก, ปานกลาง, น้อย และน้อยที่สุด ตอนที่ 3 คือ แบบสอบถามปลายเปิด ลักษณะข้อคำถามเป็นการถามเพื่อแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการดำเนินงานโครงการบริการ จำนวน 2 ข้อ ผลการวิจัยพบว่า โครงการบริการวิชาการของคณะศึกษาศาสตร์ มีการดำเนินการประเมินผลโครงการ เป็นจำนวนร้อยละ 100 โครงการบริการวิชาการไม่บูรณาการกับการจัดการเรียนการสอน คิดเป็นร้อยละ 76.90 และไม่บูรณาการกับโครงการวิจัย คิดเป็นร้อยละ 30.80 โดยมีโครงการที่คาดว่าจะไม่ดำเนินการในปีงบประมาณต่อไป คิดเป็นร้อยละ 76.90 ด้านความพึงพอใจต่อการดำเนินการด้านบริการวิชาการตนเอง พบว่า มีความพึงพอใจต่อการดำเนินการวางแผนโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด ที่ระดับ 4.69 และมีความพึงพอใจต่อการประเมินโครงการ อยู่ในระดับมาก ที่ระดับ 4.38 th_TH
dc.description.sponsorship สนับสนุนทุนอุดหนุนวิจัย โดย คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินโครงการ th_TH
dc.subject การสังเคราะห์ th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การสังเคราะห์รายงานการประเมินโครงการบริการวิชาการแก่สังคมของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2557 th_TH
dc.title.alternative The synthesis of project evaluation report in academic and society services by faculty of education in the year 2014 en
dc.type งานวิจัย
dc.year 2559
dc.description.abstractalternative This research aims 1) to study the context of social academic services projects of Faculty of Education, Burapha university, fiscal year 2014 from September 2013-October 2014 2) to synthesis of Project Evaluation Report for social academic services of Faculty of Education, Burapha university 3) to prepare for the recommendation policy to develop the social academic services projects of Faculty of Education. The population in this study is Faculty's members who conducted the 45 Projects. Instruments were used in the research is questionnaire about the social academic services projects of Faculty of Education, Burapha university, Fiscal Year 2014. The questionnaire was divided into three sections, the first is the question of general information about the project and 16 questions will be chose to be answered. The second questionnaire was about satisfaction with the implementation of their own academic services. It is 5 rating scale from very high satisfaction to very low satisfaction. The third questionnaire was open-ended questions. The results found that all the projects had been completed 100%. 76.90% of projects were not integrated with the academic teaching and 30.80 percent of projects were not integrated with research projects. 76.90% of the project were expected not to be continue in the next fiscal year. About the implementation of the projects was found satisfaction with their plan at the highest level (4.69) and satisfaction with the project evaluation was high at 4.38 level. en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account