DSpace Repository

การประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

Show simple item record

dc.contributor.author วิมลรัตน์ จตุรานนท์ th
dc.contributor.author อาพันธ์ชนิต เจนจิต th
dc.contributor.author เชษฐ์ ศิริสวัสดิ์ th
dc.contributor.author สิราวรรณ จรัสวีวัฒน์ th
dc.contributor.author ชนาสร นิ่มนวล th
dc.contributor.author วัฒนพร จตุรานนท์ th
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.available 2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.issued 2559
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1784
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้การวิจัยแบบผสมผสาน (Mixed Methodology) ทั้งเชิงปริมาณและเชิง คุณภาพ โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ซึ่งประเมินใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยหรือตัวป้อน ด้านกระบวน และด้านผลผลิต เก็บรวบรวมข้อมูลจากประชาชนและกลุ่มตัวอย่างที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและผู้บริหารหลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชน ลาว จำนวน 6 คน นักศึกษาที่กำลังศึกษาในชั้นปีที่ 2 หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว วิทยาลัยครูดงคำสร้าง ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 60 คน และครูผู้สอนหใดวิชาต่างๆ จำนวน 7 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แบบสอบถาม สำหรับนักศึกษา และประเด็นคำถามในการสัมภาษณ์เชิงลึกในการสัมภาษณ์ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตรสร้างครูอนุบาลและครูผู้สอนในหมวดวิชาต่างๆ ผลการวิจัยพบว่า ผลการประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณารัฐ ประชาธิปไตยประชาชนลาว ตามความคิดเห็นของผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตรครู และนักศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในแต่ละด้านพบว่า ด้านบริบทผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหาร หลักสูตร ครู และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านบริบทอยู่ในระดับมาก ด้านปัจจัย ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลัสูตรด้านปัจจัยในระดับมาก ส่วนครูมี ความเห็นในระดับปานกลาง ด้านกระบวนการผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร และครูมีความคิดเห็น ต่อกระบวนการในระดับมาก ส่วนนักศึกษามีความคิดเห็นในระดับมากที่สุด และด้านผลผลิต ผู้บริหาร สถานศึกษา ผู้บริหารหลักสูตร ครูและนักศึกษามีความคิดเห็นต่อหลักสูตรด้านผลผลิตในระดับมากที่สุด th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558 en
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject หลักสร้างครูอุบาล th_TH
dc.subject สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตร หลักสูตรสร้างครูอนุบาล ระดับปริญญาตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว th_TH
dc.type งานวิจัย
dcterms.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.year 2559


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account