DSpace Repository

การประเมินหลักการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author กิตติมา พันธ์พฤกษา
dc.contributor.author วิโรฒน์ ชมภู
dc.contributor.author ศาณิตา ต่ายเมือง
dc.contributor.author ลักษณ์มงคล ถาวรณา
dc.contributor.author ชัชวาล พูลสวัสดิ์
dc.contributor.author สิริลักษณ์ แสงจันทรา
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.available 2019-03-25T09:08:41Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1781
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี ) สาขาวิชาการ สอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554 ) คณะศึกษาศาสตร์กรอบมาตราฐานคุณวุฒิระดับ อุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 (Thai Qualification Framework: TQF) และการประกันคุณภาพการศึกษา ภายในระดับอุดมศึกษา ฉบับปีการศึกษา 2557 (Internal Quality Assurance: IQA) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการ วิจัย ประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิ อาจารย์ประจำวันหลักสูตร อาจารย์ผู้สอน นิสิต ผู้บริหารสถานศึกษาและ ครูพี่เลี้ยง เครื่องมือใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์และแบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่า การประเมินหลักสูตรตามรูปแบบซิปป์ ในภาพรวมมีค่าเฉลี่ยความเหมาะสมอยู่ใน ระดับมาก (SD = 0.09 ) โดยทุกด้านมีผลการประเมินเฉลี่ยอยู่ในระดับมากเช่นกัน และผลการ ประเมินตามกรอบมาตราฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2552 และการประกันคุณภาพการศึกษา ภายในระดับอุดมศึกษา ฉบับปีการศึกษา 2557 พบว่าผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ทุกตัวบ่งชี้ The purpose of this research was to evaluate the Bachelor of Education Program ( 5 Years Curriculum) in General Science Teaching (Revised A.D 2011), Faculty of Education, Burapha University by using CIPP Model, Thai Qualification Framework (TQF), and Internal Qualification Framework (IQA). The participants consisted of experts, committee members of the program, instructors, undergraduate students, school administrators, and mentors for teaching. The research instruments were interview and questionnaire. The results indicated that the program evaluation according to CIPP Model was at high level of the appropriateness ( SD = 0.09) and all components were also at high level of the appropriateness. Furthermore, the program also passed the Thai Qualification Framework and Internal Qualification Framework in all indicators. th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุนหนุนจากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ปีงบประมาณ 2558 en
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์. มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การประเมินรูปแบบซิปป์ th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักการศึกษาบัณฑิต (หลักสูตร 5 ปี) สาขาวิชาการสอนวิทยาศาสตร์ทั่วไป (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2554) คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative An evaluation of the bachelor of education program (5 years curriculum) in general science teaching (revised a.d. 2011), faculty of education, burapha university en
dc.type Research th_TH
dc.year 2558


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account