DSpace Repository

กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน

Show simple item record

dc.contributor.advisor พรรณพิลาศ กุลดิลก
dc.contributor.author เฌอฟ้า โรจนชาลี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา.มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2025-09-19T07:58:00Z
dc.date.available 2025-09-19T07:58:00Z
dc.date.issued 2567
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17481
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน เก็บข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนที่เผยแพร่ผ่าน ยูทูบ จำนวน 50 คลิป ผ่านเครื่องมือตารางลงรหัส ผลการวิจัยพบว่า 1) วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนส่วนใหญ่ มีจำนวนตัวอักษรที่ปรากฏในชื่อวิดีโอ จำนวน 21-40 ตัวอักษร ความยาวของวิดีโอส่วนใหญ่ คือ 1-5 นาที ประเภทปกวิดีโอ ส่วนใหญ่เป็นภาพตัวอย่างจากเนื้อเรื่อง วิธีการนำเสนอวิดีโอรูปแบบที่ปรากฏสูงสุด คือ การนำเสนอแบบประมวลภาพเคลื่อนไหว การใช้เสียงในวิดีโอส่วนใหญ่เป็นการใช้เสียงผู้บรรยายและเสียงดนตรี ส่วนใหญ่มีการปรากฎคำค้นสำคัญในชื่อวิดีโอและคำอธิบายวิดีโอ มีการสร้างเนื้อหาที่เอื้อต่อการรับชมโดยการปิดเสียง มีการปรากฏการตัดต่อนำส่วนที่ดึงดูดมาไว้ในตอนต้น มีการปรากฎข้อมูลการติดต่อในคำอธิบายวิดีโอ 2) กลยุทธ์เนื้อหารูปแบบวิดีโอที่ปรากฏมากที่สุด คือ กลยุทธ์เนื้อหาที่เน้นข้อมูลข่าวสาร โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียน เช่น ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ข้อมูลด้านการจัดการเรียนการสอน การจัดบรรยากาศการเรียนรู้ การดูแลนักเรียนและส่งเสริมทักษะ และ 3) วิดีโอส่วนใหญ่นำเสนอโดยใช้จุดดึงดูดใจที่ใช้เหตุผล ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านคุณลักษณะ และจุดดึงดูดใจด้านอารมณ์ ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านความรัก
dc.language.iso th
dc.publisher มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา.-- สาขาวิชาสื่อสารการตลาด
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด
dc.subject การตลาด
dc.subject โรงเรียนเอกชน
dc.subject วีดิทัศน์
dc.title กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน
dc.title.alternative Content marketing strategies and appeals of the private schools' videos
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aims to study content marketing strategies and the appeal points of private school videos. Data were collected by analyzing 50 private school introductory videos published on YouTube using a coding table tool. The research results found that. Most private school introductory videos have titles containing 21-40 characters, and the majority of the videos are 1-5 minutes long. The most common type of video thumbnail is a scene from the video content. The highest frequency video presentation method is motion picture montage. The predominant use of sound in the videos is narration and music. Most videos have key search terms in both the title and description. They create content conducive to viewing with the sound off, with engaging parts edited at the beginning. Contact information is often included in the video description. The most common video content strategy is informative content, providing details about the school such as basic information, teaching and learning management, learning environment setup, student care, and skill promotion. Most videos employ a rational appeal strategy, with the most common being feature appeals. The most frequent emotional appeal used is the appeal of love.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิชาสื่อสารการตลาด
dc.degree.name นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบรูพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account