DSpace Repository

เสริมสมรรถนะผู้เรียนด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก

Show simple item record

dc.contributor.author อิทธิเดช น้อยไม้
dc.contributor.author ณัฐวรรณ เฉลิมสุข
dc.date.accessioned 2024-05-29T04:10:19Z
dc.date.available 2024-05-29T04:10:19Z
dc.date.issued 2566
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17247
dc.description.abstract บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนําเสนอความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกและกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน ซึ่งเป็นการจัดการ เรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ (Student – Centered Learning) มุ่งจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ ด้วยการลงมือปฏิบัติอย่างตื่นตัว ทั้งด้านสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ตามความถนัดและ ความสามารถของผู้เรียน โดยมีเป้าหมายให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะที่จําเป็นสําหรับการเรียน การปฏิบัติงานการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ และดํารงชีวิตอยู่อย่างปกติสุขในฐานะพลเมืองดีของสังคม บทความนี้นําเสนอความรู้เกี่ยวกับ ความหมายของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ปรัชญา ทฤษฎี และแนวคิดที่เป็นพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมสมรรถนะผู้เรียน และ กระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่ช่วยเสริมสมรรถนะผู้เรียน th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การจัดการเรียนรู้เชิงรุก th_TH
dc.subject สมรรถนะ th_TH
dc.title เสริมสมรรถนะผู้เรียนด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก th_TH
dc.title.alternative Enhancing Student Competencies Using the Concept of Active Learning th_TH
dc.type Article th_TH
dc.issue 1 th_TH
dc.volume 17 th_TH
dc.year 2566 th_TH
dc.description.abstractalternative This article aims to present an understanding of the concept of active learning management and the active learning management method that enhances student competencies. Active learning is a student - centered learning management which creates experience with active action involves intellectual, physical, emotional and social according to the aptitude and ability of the learners. The active learning management method aims to provide learners with the necessary competencies for their studies, work performance, problems solving in various situations and living a normal life as a good citizen. This article presents the definitions of active learning management, philosophies, theories and the concepts of active learning management, competency-based learning, and competency-based active learning management. th_TH
dc.journal ครุศาสตร์สาร th_TH
dc.page 13-23 th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account