DSpace Repository

ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม จังหวัดตราด.

Show simple item record

dc.contributor.author ภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:04:30Z
dc.date.available 2019-03-25T09:04:30Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1369
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจความพึงพอใจของประชากรต่อการบริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุม จังหวัดตราด และข้อเสนอแนะต่อการรับบริการของประชาชน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในงานวิจัยได้แก่ ประชาชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่มรับผิดชอบจำนวน 215 คน โดยสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 54 ข้อ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้มารับบริการในช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน 2556 ที่มาใช้บริการ ณ งานรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ งานจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน ลานจัดเก็บค่าน้ำประปา ขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม จังหวัดตราด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ คะแนนเฉลี่ย และความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีคะแนนเฉลี่ย 4.64 เมื่อพิจารณาแยกเป็น 3 ฝ่ายงาน มีดังนี้ 1. งานการรับแจ้งเรื่องราวร้องทุกข์ โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.14 เมื่อจำแนกตามงาน ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการมีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 4.20 อยู่ในระดับมาก อันดับ 2 ได้แก่ ด้านอำนวยความสะดวก มีคะแนนเฉลี่ย 4.14 อยู่ในระดับมาก และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.07 อยู่ในระดับมาก 2. งานจัดเก็บภาษีโรงเรือนและที่ดิน โดยรวมอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ย 4.30 เมื่อจำแนกตามงาน ด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 4.35 อยู่ในระดับมาก อันดับ 2 ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.33 อยู่ในระดับมาก และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีคะแนนเฉลี่ย 4.22 อยู่ในระดับมาก 3. ด้านการจัดเก็บค่าน้ำประปา โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.65 เมื่อจำแนกตามงานด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีความพึงพอใจเป็นอันดับ 1 มีค่าเฉลี่ย 4.78 อยู่ในระดับมากที่สุด อันดับ 2 ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.76 อยู่ในระดับมากที่สุด และอันดับ 3 ได้แก่ ด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.41 อยู่ในระดับมาก th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ความพึงพอใจ th_TH
dc.subject สาขารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ th_TH
dc.title ความพึงพอใจของประชาชนต่อการบริการขององค์การบริหารส่วนตำบลท่ากุ่ม จังหวัดตราด. th_TH
dc.title.alternative People's satisfaction towards the service of Thagum subdistrict administration organization Trat province en
dc.type Research
dc.year 2556


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account