DSpace Repository

การประเมินระบบการจัดการศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา (4 หน่วยสอน)

Show simple item record

dc.contributor.author อลิษา สุขปิติ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:01:24Z
dc.date.available 2019-03-25T09:01:24Z
dc.date.issued 2553
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1208
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยเรื่อง การประเมินระบบการจัดการศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา (4 หน่วยสอน) ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินระบบการจัดการศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ทุกหน่วยสอนโดยมุ่งประเมินในส่วนของปัจจัยเบื้องต้น (input evaluation) ซึ่งเป็นการประเมินเกี่ยวกับความพร้อมของอาจารย์ผู้สอน นิสิต การให้คำปรึกษา อาคารสถานที่และสิ่งสนับสนุนทางการศึกษา และสื่อการเรียนการสอน และประเมินกระบวนการ (process evaluation) ซึ่งเป็นการประเมินการดำเนินงาน ในด้านการบริหารและการจัดการศึกษา, กระบวนการเรียนการสอน และการวัดและประเมินผล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ อาจารย์ผู้สอนนิสิตหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต ทุกหน่วยสอนจำนวน 84 คน และนิสิตหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต ทุกหน่วยสอนจำนวน 275 คน ได้จากการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินองค์ประกอบด้านปัจจัยเบื้องต้นที่เอื้ออำนวยต่อการจัดการเรียนการสอน ส่วนใหญ่มีความพร้อมอยู่ในระดับปานกลาง และผลการประเมินองค์ประกอบด้านกระบวนการจัดการเรียนการสอน ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก Abstract The purpose of this research was to evaluate basic components and process components of an academic system in Bachelor of Technology Curriculum, Faculty of Engineering Burapha University. The basic components (input evaluation) were lecturers, students, counseling, facilities, and instructional media. The process component (process evaluation) were academic management, instructional process, measurement and evaluation. The sampling was consisted of 84 lecturers and 275 students by using purposive random sampling. The research instrument was curriculum evaluation form, five rating scale questionnaire. Data were analyzed by using percentage, mean, and standard deviation. The results of the study revealed that : on the basic components of an academic system, they found that mostly were at medium level. In addition, on the process components of an academic system, they found that mostly were at high level appropriate. th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การจัดการศึกษา th_TH
dc.subject การประเมิน th_TH
dc.subject สาขาวิศวกรรมศาสตร์และอุตสาหกรรมวิจัย th_TH
dc.subject หลัดสูตร - - การประเมิน th_TH
dc.title การประเมินระบบการจัดการศึกษาในหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา (4 หน่วยสอน) th_TH
dc.title.alternative The evaluation of an academic system in bachelor of Technology Curriculum, Faculty of Engineering Burapha University th_TH
dc.type Research th_TH
dc.year 2553


Files in this item

Files Size Format View

There are no files associated with this item.

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account