Abstract:
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางในการลดต้นทุนการขนส่ง โดยสัมภาษณ์จากผู้บริหาร 2 คน ตำแหน่งผู้จัดการแผนกขนส่งและรองผู้จัดการแผนกขนส่ง จากนั้นทำการวิเคราะห์ด้วยการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายในองค์กรและการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก และการหาตำแหน่งที่ตั้งของศูนย์กระจายสินค้าด้วยวิธีจุดศูนย์กลางแรงโน้มถ่วง พบว่า ศูนย์กระจาย สินค้าใหม่สามารถลดต้นทุนการขนส่งได้ 2 ด้าน ดังนี้ 1) ระยะทางที่ใช้ในการขนส่งลดลงจากเดิม ร้อยละ 27.88 2) ระยะเวลาในการขนส่งลดลงจากเดิมร้อยละ 64.84