DSpace Repository

คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน

Show simple item record

dc.contributor.advisor เพชรรัตน์ วิริยะสืบพงศ์
dc.contributor.author ไพลิน ลิ้มวัฒนกุล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:53:58Z
dc.date.available 2023-09-18T07:53:58Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10132
dc.description วิทยานิพนธ์ (กจ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. ศึกษาระดับความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน 2. ศึกษาคุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ของโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ใน 6 ด้าน ซึ่งได้แก่ ความน่าเชื่อถือการตอบสนองความปลอดภัย ความสะดวกสบาย ความง่ายต่อการใช้งาน และประสิทธิภาพในการใช้งานที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการธนาคารออมสิน จากกลุ่มผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) จำนวน 385 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 36-45 ปี ประกอบ อาชีพข้าราชการ พนักงานรัฐวสิาหกิจ มีการศึกษาระดับสูงกว่าปริญญาตรีมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001-50,000 บาท ผู้ใช้บริการรู้จักบริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) จากการที่พนักงานแนะนำ โดยการใช้บริการส่วนใหญ่เป็นการโอนเงินมากเป็นลำดับแรกความถี่ในการใช้บริการ 1-5 ครั้ง และจำนวนเงินที่ใช้โดยเฉลี่ยในแต่ละครั้ง 10,001-20,000 บาท ผลการศึกษาคุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน พบว่า คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสินมี 4 ด้าน ซึ่ได้แก่ ความน่าเชื่อถือการตอบสนอง ความสะดวกสบายและความง่ายต่อการใช้งาน โดยมีอิทธิพลทางบวกต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน โดยพบว่า คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือ ด้านความน่าเชื่อถือ รองลงมาได้แก่ ด้านความสะดวกสบาย ด้านการ ตอบสนองและด้านความง่ายต่อการใช้งาน ตามลำดับ ส่วนด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพ การทำงานของแอปพลิเคชั่นไม่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน
dc.language.iso th
dc.publisher คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subject ธนาคารออมสิน -- การบริการ
dc.title คุณภาพการบริการอิเล็กทรอนิกส์ที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการโมบายแบงกิ้ง (MyMo) ของธนาคารออมสิน
dc.title.alternative The influence of e-service qulity on usersstisfction of mobile bnking (mymo) of the government sving bnk)
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aims to 1. examine the satisfaction levelsof Government Savings Bank mobile banking (MyMo) users, and 2. investigate the e-service quality of the mobile banking (MyMo) affected on the satisfaction of the Government Savings Bank service users in 6 aspects, namely reliability, responsiveness, security, convenience, easiness to operate, and efficiency. The study was conducted with 385 mobile banking (MyMo) users using a questionnaire as an instrument for data collection. Data was analyzed using percentage, average, standard deviation and multiple regression analysis. It was found that most of the respondents were female, aged between 36-45 years, working as government officials and state enterprise employees, with higher than a bachelor’s degree, and average monthly salary of 30,001-50,000 baht; the users learned about mobile banking (MyMo) from the bank staff; most of the services used were money transfer; the frequency of service use was around 1-5 times; the average amount for each transaction was 10,001-20,000 baht. Regarding the effects of e-service quality on the satisfaction of Government Savings Bank mobile banking (MyMo) users, there were four aspects of e-service quality, namely reliability, responsiveness, convenience, and easiness to operate, which had positive relationships with user satisfaction. The most influential e-service quality was reliability, followed by convenience, responsiveness, and easiness to operate, respectively. Meanwhile, security and efficiency of the application did not affect the satisfaction of the Government Savings Bank mobile banking (MyMo) users.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.degree.name การจัดการมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account