DSpace Repository

คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชิตพล ชัยมะดัน
dc.contributor.advisor อุษณากร ทาวะรมย์
dc.contributor.author สรวัชร์ สุดแก้ว
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.available 2023-09-18T07:44:03Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10044
dc.description งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณภาพการบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล ตามความคาดหวังและรับรู้จริงของผู้รับบริการ เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังก่อนการรับบริการกับการรับรู้จริงหลังการรับบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล โดยการสุ่มตัวอย่างผู้เข้ามารับบริการในกลุ่มอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้น ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 364 ราย เก็บข้อมูลตั้งแต่เดือนมกราคม-เดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของผู้มารับบริการและแบบสอบถามคุณภาพการให้บริการที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นตามเกณฑ์คุณภาพการให้บริการ 5 ด้าน ได้แก่ ความน่าเชื่อถือของการบริการการสร้างความมั่นใจในการบริการรูปลักษณ์ทางกายภาพการบริการการดูแลเอาใจใส่และการสามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความคาดหวังคุณภาพบริการโดยรวมอยู่ในระดับความคาดหวังมากและการรับรู้จริงคุณภาพการให้บริการโดยรวมอยู่ในระดับรับรู้จริงมากที่สุด 2) ความคาดหวัง และการรับรู้จริงต่อคุณภาพการให้บริการโดยรวมมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ และผลการวิจัยครั้งนี้สามารถนำ ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการทั้ง 5 ด้าน ให้ครอบคลุม และชัดเจนยิ่งขึ้น
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject โรงพยาบาล -- การบริการ
dc.subject บริการการพยาบาลของโรงพยาบาล
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.title คุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลวังดาล อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี
dc.title.alternative Qulity service of wngdn of tmbon helth promoting hospitl kbinburi district prchinburi province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to: 1) study the service quality of Wangdal Tambon Health Promoting Hospital, according to the expectation and actual perception of the clients; and 2) compare the expectations before receiving the service with actual perception after the service of the Wangdal Tambon Health Promoting Hospital, by randomly sampling the number of clients in the age group from 18 years up, getting the sample group of 364 people, collecting data from January-March 2020, tools that use was general information questionnaire of clients and the service quality questionnaire created by the researcher in accordance with the service quality criteria in 5 areas, which were: 1) service reliability; 2) confident in service; 3) physical appearance of service; 4) take care; and 5) response the needs of clients. The results of research found that: 1) The service quality in overall were at a high level of expectation and actual perceptions of service quality in overall were at the most perceived level; and 2) Expectations and actual perceptions of service quality in overall were significantly different statistically, and the results of this research can be used to improve service quality in all 5 areas to be more comprehensive and clear.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account