กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8018
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.advisorสมบูรณ์ เจตน์จำลอง
dc.contributor.authorพิชญ์สินี ทัตตะทองคำ
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned2023-05-12T06:43:38Z
dc.date.available2023-05-12T06:43:38Z
dc.date.issued2561
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8018
dc.descriptionงานนิพนธ์ (ศศ.ม)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษระหว่างด้านการเรียบเรียงเนื้อหาและด้านการใช้ภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษคณะมนษยศาสตร์และสังคมศาสตร์กลุ่มตัวอย่างของการวิจัยเป็นแบบทดสอบการเขียนความเรียงของนิสิต จํานวน 38 คน ที่ลงทะเบียนเรียนรายวิชา 223323 การเขียนความเรียง (Essay writing) ในภาคต้นปีการศึกษา 2560 และวิเคราะห์ข้อมลูการให้คะแนนความเรียงจาก Jacobs et al. (1981) ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน (78.95%) ที่มีความสามารถในการเขียนความเรียงทางด้านการเรียบเรียงเนื้อหามากกว่าด้านการใช้ภาษาอังกฤษมีกลุ่มตัวอย่าง 7 คน (18.42%) ที่มีความสามารถทางด้านการใช้ภาษาอังกฤษมากกว่าด้านการเรียบเรียงเนื้อหา และยังมีกลุ่มตัวอย่างเพียง 1 คน (2.63%) ที่มีความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษทั้งสองด้านเท่ากัน
dc.language.isoth
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rightsมหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา
dc.subjectมหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.subjectภาษาอังกฤษ -- การเขียน
dc.titleความสามารถในการเขียนความเรียงภาษาอังกฤษของนิสิตระดับปริญญาตรีชั้นปีที่ 3 วิชาเอกภาษาอังกฤษ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.title.alternativeThe competence of english essy writing of the third yer undergrdute students, english mjor,fculty of humnities nd socil sciences
dc.typeวิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study and compare the competence of English Essay Writing between writing content and English usage. The sample of the research were the essay writing tests of 38 third- year undergraduate English Major Students, Faculty of Humanities and Social Sciences. Who registered the course 223323 (Essay Writing) in semester 1/2017. The researcher used the Essay Writing Tests as the data and analyzed by using Jacobs et al. (1981)’s profile. The results indicated that there were 30 samples (78.95%) were scored better in writing content. There were only 7 samples (18.42%) who were scored better in English usage. One sample (2.63%) was scored in both writing content and English usage equally.
dc.degree.levelปริญญาโท
dc.degree.disciplineภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยบูรพา
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf1.11 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น