กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6573
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนวิทยาลัยช่างศิลปด้วยแบบฝึกทักษะตามกรอบมาตรฐาน CEFR
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of english grmmr proficiency of College of Fine Arts students using worksheets bsed on cefr
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ณัฐภัทร พัฒนา
สมบูรณ์ เจตน์จำลอง
อนุศิริ ชิณศรี
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: ภาษาอังกฤษ -- ไวยากรณ์
วิทยาลัยช่างศิลป
ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา)
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เปรียบเทียบผลการทดสอบความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ก่อนการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR เรียนระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม 2.เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR ในกลุ่มทดลอง 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ก่อนและหลังเรียนในกลุ่มควบคุม และ 4. เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิหลังเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ระหว่างนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 วิทยาลัยช่างศิลปเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จา นวน 68 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองจา นวน 34 คนและกลุ่มควบคุมจำนวน 34 กลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มได้ทำ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนด้วยแบบทดสอบไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR ระดับ B1หลังจากการเรียนเป็นเวลา 5 สัปดาห์โดยผู้สอนคนเดียวกัน จากนั้นนำ ข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ใช้ค่าทางสถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้ค่า t-Test for dependent samples และindependent samples ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมไม่แตกต่างกัน 2. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ .01 3. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มควบคุมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ .01 และ 4. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
URI: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6573
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:วิทยานิพนธ์ (Theses)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdf4.33 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น