กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6573
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของนักเรียนวิทยาลัยช่างศิลปด้วยแบบฝึกทักษะตามกรอบมาตรฐาน CEFR |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The development of english grmmr proficiency of College of Fine Arts students using worksheets bsed on cefr |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ณัฐภัทร พัฒนา สมบูรณ์ เจตน์จำลอง อนุศิริ ชิณศรี มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ภาษาอังกฤษ -- ไวยากรณ์ วิทยาลัยช่างศิลป ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา) มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ภาษาอังกฤษ -- การใช้ภาษา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เปรียบเทียบผลการทดสอบความสามารถด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ก่อนการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR เรียนระหว่างกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม 2.เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR ในกลุ่มทดลอง 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิทางการเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ก่อนและหลังเรียนในกลุ่มควบคุม และ 4. เปรียบเทียบผลสัมฤทธ์ิหลังเรียนไวยากรณ์ภาษาอังกฤษตามกรอบมาตรฐาน CEFR ระหว่างนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือนักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 วิทยาลัยช่างศิลปเขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร จา นวน 68 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองจา นวน 34 คนและกลุ่มควบคุมจำนวน 34 กลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มได้ทำ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียนด้วยแบบทดสอบไวยากรณ์ตามกรอบมาตรฐาน CEFR ระดับ B1หลังจากการเรียนเป็นเวลา 5 สัปดาห์โดยผู้สอนคนเดียวกัน จากนั้นนำ ข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ใช้ค่าทางสถิติ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและใช้ค่า t-Test for dependent samples และindependent samples ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนเฉลี่ยก่อนเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุมไม่แตกต่างกัน 2. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ .01 3. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มควบคุมสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ .01 และ 4. คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนของนักเรียนกลุ่มทดลองสูงกว่ากลุ่มควบคุมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6573 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | 4.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น