กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/5132
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorนาคิน คำศรี
dc.contributor.authorรังสฤษฏ์ จำเริญ
dc.contributor.authorประวิทย์ ทองไชย
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬาth
dc.date.accessioned2023-03-18T13:30:59Z
dc.date.available2023-03-18T13:30:59Z
dc.date.issued2564
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/5132
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทยต้นแบบที่มีศักยภาพในการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทย และเพื่อจัดทำแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่มและรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทย การศึกษานี้เป็นวิธีการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้การสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) กลุ่มผู้ให้ข้อมูลสำคัญ จำนวน 17 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis) ผลการวิจัยพบว่า 1. กิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงมวยไทยต้นแบบ ได้แก่ กิจกรรมเรียนรู้ศิลปะมวยไทย โดย สถาบันสอนมวยไทย 2. ได้รับรูปแบบแนวทางการสร้างมูลค่าเพิ่ม 4 แนวทางหลัก ได้แก่ การตลาดที่ตอบสนองคุณค่าจากการใช้งานจริง (Functional Value) การตลาดที่ตอบสนองคุณค่าทางอารมณ์ (Emotional Value) การตลาดที่ตอบสนองคุณค่าทางสังคม (Social Value) การตลาดที่ตอบสนองคุณค่าทางประสบการณ์ (Epistemic Value) และองค์ประกอบรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสม ได้แก่ การสร้างมูลค่า การจัดการ มาตรฐานของสถานประกอบการ หลักสูตรการสอน การมีส่วนร่วมของชุมชน และการรับผิดชอบต่อสังคมth_TH
dc.description.sponsorshipโครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้จากกองทุนวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปี พ.ศ. 2562th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectมวยไทยth_TH
dc.subjectกีฬากับการท่องเที่ยวth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยวเชิงกีฬา - - ไทย - - ชลบุรีth_TH
dc.subjectการท่องเที่ยวเชิงกีฬาth_TH
dc.titleรูปแบบธุรกิจการท่องเที่ยวเชิงกีฬามวยไทย : เมืองกีฬาจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeMuay Thai sports tourism business model: Sports City, Chonburi Provinceth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.author.emailnakin@buu.ac.thth_TH
dc.author.emailrangsaritj@buu.ac.thth_TH
dc.author.emailprawitt@buu.ac.thth_TH
dc.year2564th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research is to study Thai boxing tourism that adds a lot of value to enterprises in the industry. Also, it aims to provide a proper business model and value-added methodology for Thai boxing tourism. This research is qualitative research, which adopts an in-depth interview method and uses content analysis given by 17 participants as a research tool. The research revealed 1. Thai boxing tourism activity model such as the art of Thai boxing learning activities by the Thai Boxing Training institute. 2. Value-added model which consists of 4 main methods: Functional Value, Emotional Value, Social Value, and Epistemic value with appropriate business elements such as value added, management, establishment standard, learning program, community participation, and social responsibility.th_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2566_002.pdf5.09 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น