กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/496
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | จันทร์ชลี มาพุทธ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T08:51:52Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T08:51:52Z | |
dc.date.issued | 2549 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/496 | |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อศึกษารูปแบบการเรียนร่วมดดยใช้แผนการจัดการศึกษารายบุคคลสำหรับเด็กพิเศษกับเด็กปกติระดับปฐมวัย 2. เพื่อพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย อารมณ์-สังคม และสติปัญญาของเด็กพิเศษ โดยใช้กรณีศึกษานักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ปีการศึกษา 2548-2549 จำนวน 4 คน ประกอบด้วย เด้กที่มีความบกพร่องทางสติปัญญา จำนวน2 คน เด็กออทิสติก จำนวน 1 คน และเด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรม จำนวน 1 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบทดสอบและแบบฝึกพัฒนาการเด็ก แผนการจัดการศึกษารายบุคคล และแบบสังเกตพฤติกรรม ผลการวิจัยพบว่า 1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังจากใช้รูปแบบการเรียนร่วมโดยใช้แผนการจัดการศึกษารายบุคคลสูงกว่าก่อนเรียน 2. นักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์-สังคม และด้านสติปัญญาสูงกว่าก่อนเรียน The purpose of this research was to study 1. The model of integration by use of Individual Education Plan for special needs and normal children in preschool level “ Phiboonbumpen” Demonstration School Burapha University 2. To develop students’ physical skill, emotion&social skills and cognitive skills. This study used case studies composed of 4 children in preschool level 1, in the academic year 2006-2007. The case study compose of mental retarded 2 cases, autistic 1 case and behavior & emotion 1 case. This instruments for the research consisted of the Testing and Development records. Individual Education Plan (IEP) and by Behavior Observation. The results of this research were as follows: 1. The achievement of the students after use of The model of integration and Individual Education Plan were higher than pre-test. 2. Student’ physical skill, emotion & social skills and cognitive skills higher than pre-test. | th_TH |
dc.description.sponsorship | งานวิจัยนี้ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา | en |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ". มหาวิทยาลัยบูรพา. | th_TH |
dc.subject | การศึกษาปฐมวัย - - วิจัย | th_TH |
dc.subject | การเรียนร่วมของเด็กพิเศษ - - วิจัย | th_TH |
dc.subject | สาขาการศึกษา | th_TH |
dc.title | รูปแบบการเรียนร่วมสำหรับเด็กพิเศษกับเด็กปกติระดับปฐมวัยโรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ" มหาวิทยาลัยบูรพา | th_TH |
dc.title.alternative | The model of integration for special needs and normal children in preschool level "Phiboonbumpen" Demonstration School Burapha University | en |
dc.type | Research | th_TH |
dc.year | 2549 | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น