กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2811
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorพรรัตน์ แสดงหาญ
dc.contributor.authorคนึงนุช พุ่มแจ้ง
dc.contributor.authorพรรณี พิมาพันธุ์ศรี
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned2019-03-25T09:18:54Z
dc.date.available2019-03-25T09:18:54Z
dc.date.issued2556
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2811
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่สามารถร่วมกันทำนายประสิทธิผล การทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรครูสายการสอนและสายสนับสนุนการเรียนการสอน ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ปีการศึกษา 2555 จำนวน 200 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product-moment Correlation Coefficient) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (stepwise Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์รพหว่าปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ภายในทีม และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมของทีม และประสิทธิพลการทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ทุกด้านมีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จากสมการพยากรณ์ที่ดีที่สุดพบว่า ตัวแปรพยากรณ์ของปัจจัย ด้านความฉลาดทางอารมณ์ของทีม (X1) ด้านความเหนียวแน่นในทีม (X3) ด้านความไว้วางใจในทีม (X2) สมการพยากรณ์ประสิทธิพล การทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (Ŷ ) ได้ร้อยละ 65.2 และสามารถร่วมกันทำนายได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 และได้สมการพยากรณ์ ดังนี้ Ŷ = .719 + .361(X1) + .271(X3) + .182(X2) หรือเขียนในรูปคะแนนมาตรฐาน Zy = .380Zx1 + .289Zx3 + .253Zx2th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectกลุ่มทำงานth_TH
dc.subjectการทำงานเป็นทีมth_TH
dc.subjectสภาพแวดล้อมการทำงานth_TH
dc.subjectสาขาการศึกษาth_TH
dc.subjectโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาth_TH
dc.titleปฏิสัมพันธ์ภายในทีมและสภาพแวดล้อมของทีมที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของทีมข้ามสายงาน: กรณีศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชาth_TH
dc.title.alternativeThe impact of team interaction and team environments on cross-functional team effectiveness: A case study of Assumption College Srirachaen
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue1
dc.volume2
dc.year2556
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to determine factor that can predict all aspects of cross-functional team effectiveness: a case study of Assumption College Sriracha. The sample consisted of 20 teachers of Assumption College Sriracha. The research instrument used for collecting data were five level rating scale questionnaire. The statistics devices used in analyzing the data included pearson product moment correlation coefficient and stepwise multiple regression analysis. The findings were the follow: There was positive relationship between factors and cross-functional team effectiveness: a case study of Assumption College Sriracha. According to the best prediction equation, it indicated that factors of the team emotional intelligence (X1) team effectiveness of Assumption College Sriracha. As a whole at 65.2 percent with statistical significance of .01. The raw data predicable equation could be written as follows: Ŷ = .719 + .361(X1) + .271(X3) + .182(X2) And in the form of standard score as Zy = .380Zx1 + .289Zx3 + .253Zx2en
dc.journalวารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา = Buraphau journal of business management
dc.page26-41.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
bbs2n1p26-41.pdf529.8 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น