กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2173
ชื่อเรื่อง: ประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรีเอฟซี
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุชาดา พงศ์กิตติวิบูลย์
ภาสกร สุขเจริญ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์
คำสำคัญ: การตลาด
ทีมฟุตบอล
ผู้สนับสนุนด้านกีฬา
ฟุตบอล
สาขาเศรษฐศาสตร์
วันที่เผยแพร่: 2019
บทคัดย่อ: การวิจัยชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิผลของการให้การสนับสนุนทางการตลาดขององค์กรธุรกิจกับสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี โดยพิจารณาจากความสัมพันธ์ระหว่างความเกี่ยวพันของแฟนกีฬา การตระหนักรู้ต่อตราสินค้า ภาพลักษณ์องค์กร ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความตั้งใจในการซื้อ เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยเก็บข้อมูลกับผู้ชมฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ในสนาม และรอบ ๆ สนามแข่งขันในวันที่มีการแข่งขันของสโมสรฯผลการวิจัยพบว่า ความเกี่ยวพันของแฟนกีฬามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการตระหนักรู้ตราสินค้าแบบความทรงจำ (Recognition), ภาพลักษณ์องค์กร, ภาพลักษณ์ตราสินค้าและความตั้งใจในการซื้อ การตระหนักรู้ต่อตราสินค้าแบบความทรงจำ (Recognition) มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับภาพลักษณ์องค์กร,ภาพลักษณ์ตราสินค้า, และความตั้งใจในการซื้อ การรับรู้ภาพลักษณ์องค์กรมีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้า และความตั้งใจในการซื้อ และการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้ามีความสัมพันธ์ในเชิงบวกกับความตั้งใจซื้อ
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2173
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p169-182.pdf3.96 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น