กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2126
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorชมพูนุช ปัญญไพโรจน์
dc.contributor.authorศิริพรรณ หอมไกล
dc.date.accessioned2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.available2019-03-25T09:12:40Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2126
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของการวิจัยเพื่อศึกษาถึงกลยุทธ์และกระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคล คริสโตเฟอร์ ไรท์ ตลอดจนองค์ประกอบที่ส่งผลทำให้ตราสินค้าประสบความสำเร็จ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพโดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึกกับคริสโตเฟอร์ ไรท์ บุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกระบวนการสร้างตราสินค้าบุคคลคริสโตเฟอร์ ไรท์ และผู้บริโภครวมจำนวนทั้งสิ้น ๑๙ คน ผลการวิจัยพบว่า ทั้งในช่วงก่อนและหลังที่มีชื่อเสียงคริสโตเฟอร์ ไรท์ ได้ใช้ ๓ กลยุทธ์ ได้แก่ (๑) การสร้างความแตกต่าง (๒) การเพิ่มคุณค่าให้กับตราสินค้า (๓) การใช้เครื่องมือสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ในส่วนของกระบวนการสร้างตราสินค้านั้นได้แบ่งออกเป็น ๕ ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนการวิเคราะห์และการกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ขั้นตอนการวางแผน ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนการติดตามและการประเมินผล และขั้นตอนการบริหารจัดการตราสินค้า ส่วนองค์ประกอบที่ส่งผลทำให้ตราสินค้าบุคคล คริสโตเฟอร์ ไรท์ ประสบความสำเร็จนั้นสอดคล้องตามแนวคิดของ Roberto Alvarez del Blanco (2010)th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์th_TH
dc.subjectคริสโตเฟอร์th_TH
dc.subjectชื่อตราผลิตภัณฑ์th_TH
dc.subjectไรท์th_TH
dc.titleกลยุทธ์การสร้างตราสินค้าบุคคลคริสโตเฟอร์ ไรท์th_TH
dc.title.alternativeThe personal branding strategies of Christopher Wrighten
dc.typeบทความวารสารth_TH
dc.issue33
dc.volume20
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to investigate the personal branding strategies and branding process of Chistopher Wright and the components influencing the personal brand successful. Nineteen people consisted of Chistopher Wright, Chistopher right’s branding process related persons and consumers were interviewed. The results revealed that Chistopher Wright employed three strategies: differentiation, Added Value and Integrated Maketing Communication. The processes of the personal brand began from situation analysis and target consumer identification, planning, processing, tracking and assess and brand equity management. The components influencing personal branding strategies are congruent with Roberto Alvarez del (Blanco’s concept proposed in 2010.en
dc.journalวารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.page175-190.
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:บทความวิชาการ (Journal Articles)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
p175-190.pdf5.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น