กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/193
ชื่อเรื่อง: การใช้ตะกรันเหล็กโม่แทนหินธรรมชาติเพื่อเป็นวัสดุพื้นทาง
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สยาม ยิ้มศิริ
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์
คำสำคัญ: ตะกรัน
ถนน - - การออกแบบและการสร้าง
วัสดุมวลรวม
วิศวกรรมโยธา
สาขาวิศวกรรมศาสตร์และอุตสาหกรรมวิจัย
วันที่เผยแพร่: 2553
สำนักพิมพ์: คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
บทคัดย่อ: โครงสร้างของพื้นทางส่วนใหญ่มักใช้หินคลุกซึ่งเป็นวัสดุหินโม่มวลรวมตามธรรมชาติแต่เนื่องจากปริมาณของหินอยู่อย่างจำกัดจึงมีการนำตะกรันเหล็กซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมการผลิตเหล็กหรือถลุงเหล็กมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การศึกษานี้จะเปรียบเทียบคุณสมบัติของวัสดุพื้นทางระหว่างหินคลุกและตะกรันเหล็กโม่ทั้งในกรณีไม่ผสมและผสมซีเมนต์โดยทำการผสมซีเมนต์ที่ปริมาณ 1%, 2 %, 3 %, 4 %, 5 % ก่อนทำการบดอัดแบบสูงกำว่ามาตรฐานและทำการทดสอบหาคุณสมบัติด้านกำลังโดยการทดสอบการรับรองแรงอัดและการทดสอบซี บี อาร์ ที่เวลาบ่ม 7 และ 28 วัน Pavement is normally constructed by use of natural stone which is decreasing in quantity. There for, this research the use of steel slag, which is a by – product from steel furnace industries/ to replace crushed stone as pavement materials. The characteristics of crushed slag are compared with crushed stone for the cases of with and without modification by cement. Cement quantities of 1%, 2%, 3%, 4%, 5% are added to the mixtures before performing modified compaction test. The resulting strength characteristics at 7 and 28 days are observed from unconfined compression and CBR tests.
URI: http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/193
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม ขนาดรูปแบบ 
2567_243.pdf4.37 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น