กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/193
ชื่อเรื่อง: | การใช้ตะกรันเหล็กโม่แทนหินธรรมชาติเพื่อเป็นวัสดุพื้นทาง |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สยาม ยิ้มศิริ มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | ตะกรัน ถนน - - การออกแบบและการสร้าง วัสดุมวลรวม วิศวกรรมโยธา สาขาวิศวกรรมศาสตร์และอุตสาหกรรมวิจัย |
วันที่เผยแพร่: | 2553 |
สำนักพิมพ์: | คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | โครงสร้างของพื้นทางส่วนใหญ่มักใช้หินคลุกซึ่งเป็นวัสดุหินโม่มวลรวมตามธรรมชาติแต่เนื่องจากปริมาณของหินอยู่อย่างจำกัดจึงมีการนำตะกรันเหล็กซึ่งเป็นวัสดุที่เป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมการผลิตเหล็กหรือถลุงเหล็กมาใช้ให้เกิดประโยชน์ การศึกษานี้จะเปรียบเทียบคุณสมบัติของวัสดุพื้นทางระหว่างหินคลุกและตะกรันเหล็กโม่ทั้งในกรณีไม่ผสมและผสมซีเมนต์โดยทำการผสมซีเมนต์ที่ปริมาณ 1%, 2 %, 3 %, 4 %, 5 % ก่อนทำการบดอัดแบบสูงกำว่ามาตรฐานและทำการทดสอบหาคุณสมบัติด้านกำลังโดยการทดสอบการรับรองแรงอัดและการทดสอบซี บี อาร์ ที่เวลาบ่ม 7 และ 28 วัน Pavement is normally constructed by use of natural stone which is decreasing in quantity. There for, this research the use of steel slag, which is a by – product from steel furnace industries/ to replace crushed stone as pavement materials. The characteristics of crushed slag are compared with crushed stone for the cases of with and without modification by cement. Cement quantities of 1%, 2%, 3%, 4%, 5% are added to the mixtures before performing modified compaction test. The resulting strength characteristics at 7 and 28 days are observed from unconfined compression and CBR tests. |
URI: | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/193 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัย (Research Reports) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|
2567_243.pdf | 4.37 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น