กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17247
ชื่อเรื่อง: | เสริมสมรรถนะผู้เรียนด้วยแนวคิดการจัดการเรียนรู้เชิงรุก |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Enhancing Student Competencies Using the Concept of Active Learning |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อิทธิเดช น้อยไม้ ณัฐวรรณ เฉลิมสุข |
คำสำคัญ: | การจัดการเรียนรู้เชิงรุก สมรรถนะ |
วันที่เผยแพร่: | 2566 |
บทคัดย่อ: | บทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนําเสนอความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดในการจัดการเรียนรู้เชิงรุกและกระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่ช่วยเสริมสร้างและพัฒนาสมรรถนะของผู้เรียน ซึ่งเป็นการจัดการ เรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสําคัญ (Student – Centered Learning) มุ่งจัดประสบการณ์ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้ ด้วยการลงมือปฏิบัติอย่างตื่นตัว ทั้งด้านสติปัญญา ร่างกาย อารมณ์ และสังคม ตามความถนัดและ ความสามารถของผู้เรียน โดยมีเป้าหมายให้ผู้เรียนเกิดสมรรถนะที่จําเป็นสําหรับการเรียน การปฏิบัติงานการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่าง ๆ และดํารงชีวิตอยู่อย่างปกติสุขในฐานะพลเมืองดีของสังคม บทความนี้นําเสนอความรู้เกี่ยวกับ ความหมายของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก ปรัชญา ทฤษฎี และแนวคิดที่เป็นพื้นฐานของการจัดการเรียนรู้เชิงรุก แนวทางการจัดการเรียนรู้ที่ช่วยเสริมสมรรถนะผู้เรียน และ กระบวนการจัดการเรียนรู้เชิงรุกที่ช่วยเสริมสมรรถนะผู้เรียน |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17247 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | บทความวิชาการ (Journal Articles) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Jes17(1).pdf | 213.12 kB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น