กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1132
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorกรกมล ไพสิฐธนากร
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิศวกรรมศาสตร์
dc.date.accessioned2019-03-25T09:01:18Z
dc.date.available2019-03-25T09:01:18Z
dc.date.issued2555
dc.identifier.urihttp://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/1132
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อหาปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจในการให้บริการสอบเทียบเครื่องมือวัด ของศูนย์สอบเทียบเครื่องมือวัดสำหรับอุตสาหกรรม คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา โดยประยุกต์ใช้เทคนิคการกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพ (QFD) ในการกำหนดรายละเอียดทางเทคนิคของการให้บริการ การดำเนินการวิจัยเริ่มศึกษาสภาพปัจจุบันและระบุปัญหาการให้บริการของห้องปฏิบัติการสอบเทียบ สำรวจความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าในการตัดสินใจใช้บริการ ประยุกต์ใช้เทคนิค QFD ในการแปลงความต้องการสอบเทียบฯกับคู่แข่งขัน ผลจากการประยุกต์ใช้เทคนิค QFD สามารถระบุปัจจัย 3 ประการ ที่มีความสำคัญในการให้บริการ ได้แก่ 1) ความรู้ความชำนาญของบุคลากรในการตอบข้อซักถาม 2) เวลาในการสอบเทียบเสร็จ และ 3) ระยะเวลาในการแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จ ผลจากการปรับปรุงระบบบริการ โดยศูนย์สอบเทียบฯ จัดให้มีกากฝึกอบรม ฝึกทักษะความชำนาญของพนักงานเพื่อเพิ่มความรู้ความชำนาญในการปฏิบัติงานให้มากยิ่งขึ้น รวมถึงจัดหาเครื่องมือมาตรฐานเพิ่มเติมให้เพียงพอต่อปริมาณงานที่เข้ามา ทำให้ความพึงพอใจของลูกค้าในการให้บริการเพิ่มขึ้นจากเดิม 3.95 คะแนน เป็น 4.37 คะแนนหรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 10.63%th_TH
dc.description.sponsorshipสนับสนุนโดยทุนอุดหนุนการวิจัยและพัฒนา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาen
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการสอบเทียบเครื่องมือวัดth_TH
dc.subjectสาขาวิศวกรรมศาสตร์และอุตสาหกรรมวิจัยth_TH
dc.titleการปรับปรุงและพัฒนางานบริการสอบเทียบเครื่องมือวัดโดยการประยุกต์ใช้เทคนิคการกระจายหน้าที่เชิงคุณภาพ (QFD)th_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2555
dc.description.abstractalternativeThis Research is study to built up with the purpose to investigate satisfaction factor of customers in the calibration services o the calibration industrial center, Engineering Faculty, Burapha University (CIB). With the application of Quality Function Deployment technique, the study establishes technical requirement of the service. The study’s process starts with the invertigation of per condition and the identification of problems from calibration service. Then survey the need and behaviors and behaviors of costument that affect their decision, with the application of QFD technique to convert costomers’ requirement into technical condition of service and compare the potential of our service with others. The results from the application of QFD technique involve 3 factors that are considered crucial for the service; 1) Personal’s knowledge and their ability to answer the question. 2) Duration of service and 3)duration of solving problems. Calibration induction center involved personal’s training in order to raise their experience as well as knowledge; furthermore; we managed to find more standard devices to reach the demand of the center. The result after the improvement of the service above increase costumens’ satisfying level from 3.95 to 4.37 or by 10.63%.en
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
ไม่มีแฟ้มใดที่สัมพันธ์กับรายการข้อมูลนี้


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น