กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10138
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ธัญภัส เมืองปัน | |
dc.contributor.author | รวิโรจน์ ป้องทรัพย์ | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะโลจิสติกส์ | |
dc.date.accessioned | 2023-09-18T07:54:00Z | |
dc.date.available | 2023-09-18T07:54:00Z | |
dc.date.issued | 2564 | |
dc.identifier.uri | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10138 | |
dc.description | งานนิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564 | |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้เป็นการศึกษาการจัดเส้นทางขนส่งชิ้นส่วนรถยนต์กรณีศึกษาบริษัทขนส่งชิ้นส่วนรถยนต์เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อวิเคราะห์การจัดเส้นทางการขนส่งสินค้าและเปรียบเทียบต้นทุนการขนส่งสินค้าก่อนหลังการจัดเส้นทางขนส่งของบริษัทกรณีศึกษา การวิจัยนี้ได้ใช้ข้อมูลเส้นทางการขนส่งของบริษัทกรณีศึกษาตั้งแต่สิงหาคม-พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 โดยเส้นทางแต่ละโซนที่ลานจอดได้มีเส้นทางขนส่งทั้งหมด 99 เส้นทาง 3 โซน ทำการศึกษา 5 เส้นทางต่อ 1 โซน รวมทั้งหมด 15 เส้นทางโดยนำมาวิเคราะห์หาเส้นทางการขนส่งที่เหมาะสมด้วยวิธี Saving algorithm ของบริษัทกรณีศึกษาและวิเคราะห์เปรียบเทียบต้นทุนรวมในการขนส่งสินค้าก่อนหลังการจัดเส้นทางด้วยวิธี Saving algorithm ผลการวิจัย พบว่า รูปแบบการจัดเส้นทางขนส่งด้วยวิธี Saving algorithm สามารถลดต้นทุนรวมในการขนส่งสินค้าได้ 4,241,705.71 บาทต่อปี คิดเป็นร้อยละ 23.33 ระยะทางขนส่งรวมลดลง 395,740.8 กิโลเมตรต่อปีคิดเป็นร้อยละ 18.83 ระยะเวลาขนส่งรวมลดลง 438,766.89 นาทีต่อปีคิดเป็นร้อยละ 17.37 ปริมาณเชื้อเพลิงรวมลดลง 65,956.8 ลิตรต่อปีคิดเป็นร้อยละ 18.38 จำนวนรถบรรทุกลดลง 4 คัน คิดเป็นร้อยละ 26.67 และจำนวนพนักงานลดลง 8 คน คิดเป็นร้อยละ 26.67 | |
dc.language.iso | th | |
dc.publisher | คณะโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.rights | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
dc.subject | รถยนต์ -- ชิ้นส่วน -- การขนส่ง | |
dc.subject | การขนส่ง | |
dc.subject | มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน | |
dc.title | การจัดเส้นทางขนส่งชิ้นส่วนรถยนต์ กรณีศึกษาบริษัทขนส่งชิ้นส่วนรถยนต์ | |
dc.title.alternative | Vehicle routing rrngement for utomotive prts: cse study of utomotive prts trnsport compny | |
dc.type | วิทยานิพนธ์/ Thesis | |
dc.description.abstractalternative | This research is to study the vehicle routing arrangement for automotive parts: a case study of Automotive Parts Transport Company. Quantitative research is applied that is to analyze the vehicle routing arrangement and to compare the transportation costs before and after vehicle routing arrangement. The transportation routing data was collected on August to November 2020. The three transportation routing zones (Zone a, Zone b and zone c) were divided into five routes each, for a total of 15 routes. The saving algorithm is applied to compare the total transportation cost before and after using a saving algorithm. The results of the research showed that the saving algorithm can reduce the total cost of transportation by 4,241,705.71 baht per year or 23.33%, total distance by 395,740.8 kilometers per year or 18.83%, total transportation time by 438,766.89 minutes per year or 17.37%, and total fuel volume by 65,956.8 liters per year or 18.38%. Moreover; the number of trucks is decreased by four cars or 26.67% and the number of employees is decreased by eight people or 26.67%. | |
dc.degree.level | ปริญญาโท | |
dc.degree.discipline | การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน | |
dc.degree.name | วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต | |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยบูรพา | |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
62920302.pdf | 6.35 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น