DSpace Repository

ประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา

Show simple item record

dc.contributor.advisor จักรชัย สื่อประเสริฐสิทธิ์
dc.contributor.advisor ธนวัฒน์ พิมลจินดา
dc.contributor.author กมลรัตน์ ฉรี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:15:50Z
dc.date.available 2023-09-18T07:15:50Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9824
dc.description งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาและเพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนผู้มารับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา จำนวน 398 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรของ Yamane (1970) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม โดยสถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติเชิงพรรณนาคือค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ตลอดจนสถิติเชิงอนุมนาน คือการวิเคราะห์จำแนกพหุ (Multiple Classification Analysis : MCA) ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างประชาชนผู้รับบริการมีความคิดเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาในภาพรวม อยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.18, S.D = 0.43) เมื่อพิจารณาในแต่ละด้าน โดยเรียงลำดับค่าเฉลี่ยจากมากไปน้อย พบว่า ด้านคุณภาพของงาน ด้านปริมาณงาน ด้านเวลา และด้านค่าใช้จ่าย มีระดับประสิทธิภาพการให้บริการอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการให้บริการประชาชน ผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพการสมรส อาชีพ รายได้ต่อเดือน และประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า พบว่า เมื่อควบคุมปัจจัยอื่นคงที่ ประชาชนผู้รับบริการที่มีเพศต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาไม่แตกต่างกัน ส่วนผู้รับบริการที่มีอายุระดับการศึกษาอาชีพ และรายได้ต่อเดือน ต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา แตกต่างกัน โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ .01 ส่วนสถานภาพการสมรสและประเภทผู้ใช้ไฟฟ้า ต่างกันมีความเห็นต่อประสิทธิภาพการให้บริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชาแตกต่างกัน โดยมีค่านัยสำคัญทางสถิติที่ .05 ตามลำดับ
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ประสิทธิภาพ
dc.subject การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค -- การบริหาร
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.title ประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนผู้รับบริการของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอศรีราชา
dc.title.alternative Service efficiency to people s service users of the srirch provincil electricity uthority
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this study were to examine and to compare the efficiency of public service provision by Provincial Electricity Authority, Si Racha District. Data were collected from 398 people using the services of Provincial Electricity Authority, Si Racha District, which was determined based on Yamane (1970)’s formula. Data were collected using a questionnaire. Data collected were then analyzed using descriptive statistics, including frequency, percentage, mean, and standard deviation as well inferential statistics, including Multiple Classification Analysis (MCA). The results of this research indicated that the sample’s opinion towards the efficiency of public service provision by Provincial Electricity Authority, Si Racha District was at a high level (mean = 4.18, SD = 0.43). When individual aspects were considered, an aspect with the highest mean was quality of public service, followed by quantity, time, and costs of public service respectively. When personal factors of the people were considered with other factors being constant, the people with different gender had indifferent opinion towards the efficiency of public service provision by Provincial Electricity Authority, Si Racha District. However, the people with different age, education level, occupation, and monthly income had different opinion towards the efficiency of public service provision by Provincial Electricity Authority, Si Racha District with a statistical significance level of .01. Lastly, the people with different marital status and type of electricity users had different opinion towards the efficiency of public service provision by Provincial Electricity Authority, Si Racha District with a statistical significance level of .05.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account