DSpace Repository

ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.author อานนท์ เชี่ยวชาญกิจการ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-09-18T06:47:40Z
dc.date.available 2023-09-18T06:47:40Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9624
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคล 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดผลิตภัณฑ์ 3) เพื่อศึกษาปัจจัยคุณภาพบริการที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีผลการวิเคราะห์ข้อมูลครั้งนี้พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนมากเป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 25-30 ปี สถานภาพสมรส/อยู่ด้วยกัน การศึกษาระดับปริญญาตรี โดยจะมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทรายได้อยู่ระหว่าง 20,001-30,000 บาท สำหรับปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดบริการ 7P’s โดยรวมนั้นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ โปรโมชั่น สถานที่ บุคคลากรกระบวนการ ราคาผลิตภัณฑ์และการนำเสนอ ส่วนปัจจัยด้านคุณภาพการบริการ ได้แก่ ด้าน Empathy ลูกค้ารู้สึกว่าสถานบริการเอาใจใส่ ด้าน Responsivenessลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการตอบสนอง ด้าน Tangibles ลูกค้าได้มองเห็นความพร้อมของเครื่องมือ ด้าน Reliability ลูกค้ารู้สึกว่า วางใจ ด้าน Assurance ลูกค้ารู้สึกมั่นใจ สำหรับกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการโดยรวมนั้นอยู่ในระดับมาก ได้แก่ การค้นคว้าข้อมูลวิธีการประเมินทางเลือกและการประเมินผลหลังการใช้บริการการตัดสินใจซื้อและความต้องการหรือปัญหา สำหรับปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน ส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ พบว่า เพศ สถานภาพหรืออาชีพที่แตกต่างกันนั้นจะส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการที่ไม่แตกต่างกัน และส่วนอายุระดับการศึกษาและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันโดยส่งผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ที่แตกต่างกัน ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านสถานที่ ด้านบุคคลลากรและด้านการนำเสนอส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการและปัจจัยคุณภาพบริการ ด้าน Reliability ลูกค้ารู้สึกว่าวางใจ ด้าน Tangibles ลูกค้าได้มองเห็นความพร้อมของเครื่องมือและด้าน Responsiveness ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับการตอบสนองส่งผลต่อกระบวนการการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี)
dc.subject รถยนต์ -- ยางล้อ
dc.subject อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.title ปัจจัยที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจเลือกใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ในจังหวัดฉะเชิงเทรา
dc.title.alternative Fctor ffecting decisin mking process of rubber tire service center in Chchoengso province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study 1) the personal factors, 2) product marketing mix, and 3) the quality of service factors, all of which affected the decision making process of choosing tire service centers in Chachoengsao Province. This study was a quantitative research. Most of the sample group was female customers, aged between 25-30 years. To their marital status, they were married/ or they were living together. They had a bachelor's degree. The company's revenue was between 20,001-30,000 baht. For marketing mix factors, 7P's of services were at a high level, and when each aspect was considered, every aspect was at a high level. Service quality aspects consisted of promotion, place, people/employees/process, price, product and presentation. To the service quality aspects, every aspect was at a high level. The aspects were as follows: Empathy-The customer felt that the tire service center provided service attentively, ResponsivenessThe customer felt that they were responded carefully, Tangibles - The customer perceived the Tool Availability. Reliability-Customers felt they trusted the service. Assurance-Customers felt sure about the service. The overall decision-making process was at a high level. When considering each aspect, the researcher found that all aspects were at a high level. The aspects included searches for information, methodology for evaluating alternatives, and evaluating after the service, decision to buy, and needs or problems. To the hypothesis testing to see whether different factors differently affected the decision making process of the tire service center in Chachoengsao Province, it was found that customers with different gender, marital status and occupation had no difference in decision making on service selection. However, customers with different age, education, and average monthly income had difference in decision making process of the tire service center in Chachoengsao Province. It was found that market mix factors, consisting of place, personnel/ staff, and the presentations, had influence on the decision-making process. The service quality factors including Reliabilitythe customer trusted the service, Tangibles-Customers saw the tool's availability, Responsiveness-Customers felt they were responded. All of these had influence on the decision-making process of the tire service center in Chachoengsao Province
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account