dc.contributor.advisor |
ภูเบศ เลื่อมใส |
|
dc.contributor.advisor |
สุขมิตร กอมณี |
|
dc.contributor.author |
ฐิพากาญษ์ โยธารักษ์ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T09:02:25Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T09:02:25Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9177 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้เวลา 8 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีกิจกรรมการเรียนการสอน 9 ขั้นตอน และมีประสิทธิภาพ 95.33/ 90.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2. ผลประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.14, SD = 0.54) แสดงว่า บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้ |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.subject |
โปรแกรมสำเร็จรูป |
|
dc.title |
การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
|
dc.title.alternative |
A development online socil medi lesson on flowchrt for mthyom 2 |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The main purposes of this research were, 1) To develop online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 to meet the standard criteria of 90/ 90 (The 90/ 90 standard), 2) to study satisfaction of students toward the online social media lesson on flowchart. The samples in this research were 40 students in Mathayomsuksa 2 for academic year 2019 at Banchumnumprokfa School Chonburi Primary Education Service Area Office 2 derived by cluster random sampling. The research data were analyzed by means, percentage and standard deviation (SD) The results were as follows; 1. The online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 had 9 steps of teaching, with the efficiency of 95.33/ 90.00 which met the set standard 90/ 90. 2. Students’ satisfaction towards learning by using online social media lesson on flowchart students in Mathayomsuksa 2 was at the high levels with the mean of 4.14 and standard deviation at 0.54. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
เทคโนโลยีการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|