DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisor สุขมิตร กอมณี
dc.contributor.author ฐิพากาญษ์ โยธารักษ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T09:02:25Z
dc.date.available 2023-06-06T09:02:25Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/9177
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม โดยใช้เวลา 8 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1. บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีกิจกรรมการเรียนการสอน 9 ขั้นตอน และมีประสิทธิภาพ 95.33/ 90.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 (The 90/ 90 standard) 2. ผลประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้ การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย= 4.14, SD = 0.54) แสดงว่า บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สามารถนำไปใช้ในการเรียนการสอนได้
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.subject โปรแกรมสำเร็จรูป
dc.title การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เรื่อง ผังงาน (Flowchart) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
dc.title.alternative A development online socil medi lesson on flowchrt for mthyom 2
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The main purposes of this research were, 1) To develop online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 to meet the standard criteria of 90/ 90 (The 90/ 90 standard), 2) to study satisfaction of students toward the online social media lesson on flowchart. The samples in this research were 40 students in Mathayomsuksa 2 for academic year 2019 at Banchumnumprokfa School Chonburi Primary Education Service Area Office 2 derived by cluster random sampling. The research data were analyzed by means, percentage and standard deviation (SD) The results were as follows; 1. The online social media lesson on flowchart for students in Mathayomsuksa 2 had 9 steps of teaching, with the efficiency of 95.33/ 90.00 which met the set standard 90/ 90. 2. Students’ satisfaction towards learning by using online social media lesson on flowchart students in Mathayomsuksa 2 was at the high levels with the mean of 4.14 and standard deviation at 0.54.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account