dc.contributor.advisor |
ธนวัฒน์ พิมลจินดา |
|
dc.contributor.author |
ธุวานันท์ สุขโชค |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
|
dc.date.accessioned |
2023-06-06T04:25:44Z |
|
dc.date.available |
2023-06-06T04:25:44Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8851 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาเรื่องความพึงพอใจจากการได้รับบริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรีโดยจำแนกตาม เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ ระดับการศึกษา รายได้เฉลี่ยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรีโดยใช้แบบสอบถาม เป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน จากการคำนวณโดยใช้สูตรของ Yamane (1970) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วยจำนวนร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบ t-test และวิเคราะห์ค่าความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และใช้ LSD เพื่อทดสอบว่าตัวแปรคู่ใดมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติโดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางระดับสถิติที่ระดับ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจต่อการได้รับบริการของศูนย์บริการ นักท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมากและเมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวที่มีเพศ สถานภาพ ระดับการศึกษา มีความพึงพอใจต่อการใช้บริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรีไม่แตกต่างกัน นักท่องเที่ยวที่มีอายุ อาชีพ รายได้เฉลี่ยที่ต่างกันมีความพึงพอใจต่อการได้รับบริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสนจังหวัดชลบุรีแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
นักท่องเที่ยว -- ชลบุรี |
|
dc.subject |
ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว |
|
dc.subject |
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
|
dc.title |
ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวจากการได้รับบริการของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวชายหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Tourists stisfction towrd services obtining from the bngsen bech tourists service center, chon buri province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The research on “Tourists satisfaction toward services obtaining from the Bangsaen Beach Tourist Service Center, Chonburi Province” had the objective to: 1) study the satisfaction level of tourists using the service of the Bangsaen Beach Tourist Service Center; and 2) compare tourists’ satisfaction classified by gender, age, marital status, occupation, education level and average income. The sample group used in this study was the tourists who come to use the services at the Bangsaen Beach Tourist Service Center, Chonburi Province, by using questionnaires as a collection tool with 400 samples from the calculation of the formula of Yamane, and the statistics used to analyze the data consist of frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test and One-way ANOVA and LSD was used to test variable pairs with statistically significant differences at the level of .05. The results of the research found that the tourists were satisfied with the services of the Bangsaen Beach Tourist Service Center, Chonburi Province in overall was at a high level; and when comparing the tourists’ satisfaction with different gender, marital status and education level, there were no different in satisfaction with the service of the Bangsaen Beach Tourist Service Center, Chonburi Province, while tourists with different occupation and average income, there were satisfaction toward service obtaining from the Bangsaen Beach Tourist Service Center, Chonburi Province were statistically significant difference at the level of .05. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
|
dc.degree.name |
รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|