DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธนวิน ทองแพง
dc.contributor.advisor ประยูร อิ่มสวาสดิ์
dc.contributor.author รัชพล สอนใหม่
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:25:39Z
dc.date.available 2023-06-06T04:25:39Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8835
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2563
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของ ผู้บริหารสถานศึกษา ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหาสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้ปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษา ปีการศึกษา 2562 จำนวน 136 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็น แบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่าเกี่ยวกับภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลง จำนวน 40 ข้อ มีค่าอำนาจ จำแนกรายข้อระหว่าง .81 - .99 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .99 และแบบสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจ 21 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .82 - .99 มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .99 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าคะแนนเฉลี่ย (x) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และ ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยปรากฏดังนี้ 1. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนในกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับ แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 มีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ครูประถมศึกษา -- ความพอใจในการทำงาน -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subject ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา -- ชลบุรี
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject ภาวะผู้นำทางการศึกษา -- ไทย -- ชลบุรี
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนในกลุ่มบางละมุง 2 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
dc.title.alternative The reltionship between trnsformtionl ledership with motivtion in the performnce of techers in schools in bnglmung 2 school cluster under the chonburi primry eductionl service re office 3
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the relationship between transformational leadership and performance motivation of school teachers in Banglamung 2 School Cluster under the Chonburi Primary Educational Service Area Office 3. The sample used in this research was 136 school teachers teaching in the 2019 academic year. The research instrument was a five-rating-scale questionnaire. The first part was on transformational leadership with the item - discrimination power between .81 - .99, and reliability of .99. The second part asking question about the job motivation of school teachers with the item discrimination between .82 -.99 and the reliability of .99. The statistics used for analyzing the data were percentage, Mean (X), Standard Deviation (SD) and Pearson’s Product Moment Correlation Coefficient. The findings of the research were as follows: 1. The transformational leadership of school administrators in Banglamung 2 Schools in overall was at a high level. 2. The performance motivation of teachers in Banglamung 2 Schools in overall and each aspect were at a high level. 3. The relationship between transformational leadership and performance motivation of teachers in Banglamung 2 Schools had a positive correlation at a very high level with the .01 level of statistically significance.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account