DSpace Repository

ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา

Show simple item record

dc.contributor.advisor รชฎ จันทร์น้อย
dc.contributor.author ชนัญชิดา ศิริภักดิ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:21:06Z
dc.date.available 2023-06-06T04:21:06Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8756
dc.description งานนิพนธ์ (ปร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาเรื่องความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงาน ตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา 2) เพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชาโดยทำการศึกษา กลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นกลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา จำนวน 311 คน ซึ่งผู้วิจัยใช้การกำหนดตัวอย่างตามวิธีของทาโร่ยามาเน่ (Taro Yamane) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือความถี่ร้อยละค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การจัดลำดับ การทดสอบ t-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way analysis of variance: One-way ANOVA)และทดสอบความแตกต่างรายคู่ ด้วยวิธีของ เชฟเฟ่ (Scheffé’s Method) ผลการวิจัยปรากฏว่า กลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ส่วนใหญ่มีรายได้ต่อเดือนมากกว่า 30,000 บาท และมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท/ ลูกจ้าง บริษัทเอกชนเป็นส่วนใหญ่ในภาพรวมของคุณภาพการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่า มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดี เพื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในระดับดีทั้ง 4 ด้าน โดยด้านความโปร่งใสในการให้บริการ มีคุณภาพการให้บริการอยู่ในอันดับที่ 1 รองลงมาคือ ด้านความเป็นธรรมในการให้บริการ ด้านความสะดวกในการให้บริการและที่ต่ำที่สุดคือ ด้านความสะดวกรวดเร็วในการให้บริการ จากการเปรียบเทียบ ปัจจัยส่วนบุคคลกับความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติ การอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา พบว่า ผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชาที่มีรายได้ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการปฏิบัติงานของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา ที่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05 และกลุ่มผู้ใช้บริการสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ที่มีอาชีพต่างกัน มีความเห็นต่อการปฏิบัติงานของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรีสาขาศรีราชา ที่ไม่แตกต่างกัน
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.subject ประชาชน -- ทัศนคติ
dc.subject ทัศนคติ
dc.title ความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติการอำนวยความสะดวกในการพิจารณาอนุญาตของทางราชการ พ.ศ. 2558 ของสำนักงานที่ดินจังหวัดชลบุรี สาขาศรีราชา
dc.title.alternative Public opinions towrd work bsed on fcilittion ct for grnting officil permission provided by n office of lnd, si rch brnch, chon buri province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this study was twofold. First, it aimed at examining public opinions toward work based a facilitation act for granting official permission provided by employees working for the Office of Land, Si ra cha branch, Chon Buri Province. Also, this study intended to compare the public opinions toward service provided the Office of Land in Si ra cha branch. The subjects participating in this study were 311 employees who were recruited by Taro Yamane’s formula. The instrument used to collect the data was a questionnaire, constructed by this researcher. The statistical tests used to analyze the collected data included frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, and One-Way ANOVA. To test the differences between pairs, the test of Scheffé was administered. The results of this study revealed that the majority of the subjects who used the service at the Office of Land had a monthly income of 30,000 baht and were employees working for private companies. In general, they rated the work done by the employees at the Office of Land based on the facilitation act for granting official permission at a good level. Specifically, when considering each aspect of quality of work, the one in relation to work transparency was rated at the highest level, followed by the aspects of fairness in giving services, convenience, quickness of providing services, respectively. In addition, based on the results from the comparisons of personal factors, it was shown that there was a statistically significant difference in the level of opinions toward work based on the facilitation act for granting official permission among the service users who had different amount of monthly incomes at a significant level of .05. Finally, no statistically significant difference was found in the level of opinions toward work based on the facilitation act for granting official permission among the service users who had different occupation.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการภาครัฐและภาคเอกชน
dc.degree.name รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account