DSpace Repository

กลยุทธ์ ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ศรัณยา เลิศพุทธรักษ์
dc.contributor.author ณัฐพร แหยมเปรมปรี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T04:07:10Z
dc.date.available 2023-06-06T04:07:10Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8645
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพการแข่งขันกลยุทธ์ทางการตลาด และศึกษาพฤติกรรมความต้องการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเพื่อนำเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด โดยกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการธุรกิจออนไลน์ จำนวน 6 รายและกลุ่มลูกค้าปัจจุบัน จำนวน 7 รายและกลุ่มลูกค้าที่คาดหวัง จำนวน 7 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) เมื่อสัมภาษณ์เสร็จสมบูรณ์แล้วผู้วิจัยจำนำมาตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้งด้วยการทบทวนครั้งต่อครั้ง เพื่อนำมาวิเคราะห์ผลการศึกษาพบว่า 1) สภาพปัจจุบัน สภาพการแข่งขันและกลยุทธ์การตลาดของธุรกิจจำหน่ายสติ๊กเกอร์ลาเบลแบบออนไลน์สรุปได้ดังนี้ 1.1 จุดแข็งของผู้ประกอบการใช้โซเชียลออนไลน์เป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ 1.2 จุดอ่อนของผู้ประกอบการในเรื่องของการขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้เครื่องมือโซเชียลออนไลน์ 1.3 โอกาสของผู้ประกอบการ คือโซเชียลออนไลน์เป็นการช่วยเพิ่มยอดขายและเปิดตลาดในกลุ่มลูกค้า 1.4 อุปสรรคของผู้ประกอบการมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีตลอดเวลาทำให้ยังขาดความชำนาญ 2) พฤติกรรมความต้องการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสติ๊กเกอร์ลาเบลของผู้ประกอบการสรุปได้ดังนี้ 2.1 ด้านผลิตภัณฑ์ลูกค้า ปัจจุบันและลูกค้าที่คาดหวังมีความเห็นตรงกันว่าเนื้อวัตถุดิบของสติ๊กเกอร์ต้องมีคุณสมบัติที่มีความคงทนต่อการใช้งาน 2.2 ด้านราคาลูกค้าปัจจุบันไม่เปรียบเทียบราคากับเจ้าอื่น 2.3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าที่คาดหวังมีความเห็นตรงกันว่า มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลายช่องทางอยู่แล้ว 2.4 ด้านการสื่อสารทางการตลาดมีการจัดโปรโมชั่นผ่านทางเพจ Facebook 3) กลยุทธ์ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด สรุปได้ดังนี้ 3.1 ด้าน ผลิตภัณฑ์มีผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายรูปแบบ 3.2 ด้านราคาเป็นราคาที่แปรผันตามปริมาณการสั่งซื้อแบบขั้นบันได 3.3 ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเน้นใช้สื่อโซเชียลออนไลน์ 3.4 ด้านการสื่อสารทางการตลาดเน้นจัดโปรโมชั่นตามช่วงเทศกาลต่าง ๆ
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การตลาดอินเทอร์เน็ต
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject การตลาด -- การจัดการ
dc.title กลยุทธ์ ทางการตลาดแบบออนไลน์ของบริษัท ABC จำกัด
dc.title.alternative Online mrketing strtegies of ABC Compny Limited
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This study attempts to study current situations and competitive status, marketing strategies and, requirement behavior contributing to purchasing decision and to propose online marketing strategies of ABC company limited. The subjects in this study included 6 online entrepreneurs, 7 current customers, and 7 perspective customers. In-depth interviews were used as a research instrument. After interviewing, correctness was rechecked time by time for the analysis. The findings reveal that 1. Current situation, competitive status and marketing strategy of online label sticker business can be concluded that 1) the strength of entrepreneurs is the use of social media as a key instrument to do online marketing 2) the weakness of entrepreneurs is the lack of knowledge to use social media as a tool 3) opportunity of entrepreneurs is the use of social media to increase sales and to open to new customers 4) obstacle of entrepreneurs is the change of technology at all time that can lead to the lack of expertise. 2. Requirement behavior influencing purchasing decision of label sticker of entrepreneurs can be summarized as follows: 1) Product: current and perspective customers all agreed that the textures of stickers need to endure 2) Price: current and perspective customers all did not compare with others 3) Place: current and perspective customers expected to have a variety of channels of distribution, 4) Promotion: they all thought that the promotion campaign through Facebook is a must. 3. Online marketing strategies of ABC company can be concluded that 1) products are varied in forms 2) Prices can be varied like a ladder promotion according to the order volume; 3) place to distribution focused on social media 4) promotion should emphasize on annual festivals
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account