DSpace Repository

ความพึงพอใจของประชาชนในเขตอำเภอพนัสนิคมที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor วิเชียร ตันศิริคงคล
dc.contributor.author อรรัมภา ขลุ่ยโนรี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-06-06T03:59:44Z
dc.date.available 2023-06-06T03:59:44Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/8577
dc.description งานนิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยเรื่อง ความพึงพอใจของประชาชนในเขตอําเภอพนัสนิคมที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอําเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสํารวจ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎร ของที่ว่าการอําเภอพนัสนิคม และเพื่อศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนที่มีต่อการ ให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอําเภอพนัสนิคม จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ศึกษาจากประชาชนที่มาใช้บริการฯ จํานวน 384 คน เครื่องมือเครื่องใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม โดยกําหนดค่านัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และทําการทดสอบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD 1. ระดับความพึงพอใจของประชาชนในเขตอําเภอพนัสนิคมที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอําเภอพนัสนิคม ในภาพรวม อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาตามรายด้าน พบว่า ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ ด้านการให้บริการด้านสถานที่ รองลงมาคือด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค และด้านที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด คือ ด้านการให้บริการอย่างตรงเวลา 2. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนในเขตอําเภอพนัสนิคมที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอําเภอพนัสนิคม พบว่า ประชาชนในเขตอําเภอพนัสนิคมที่มีอายุ อาชีพ และรายได่ต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจฯ แตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้ ส่วนประชาชนในเขตอําเภอพนัสนิคมที่มีเพศ ระดับการศึกษา ความถี่ในการติดต่อกับสํานักงานทะเบียนฯ ระยะเวลาอยู่อาศัยในเขตอําเภอพนัสนิคม และภูมิลําเนาเดิมที่แตกต่างกัน มีระดับความพึงพอใจฯ ไม่แตกต่างกัน อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ไม่เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
dc.language.iso th
dc.publisher คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subject ทะเบียนราษฎร์
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง
dc.title ความพึงพอใจของประชาชนในเขตอำเภอพนัสนิคมที่มีต่อการให้บริการงานทะเบียนราษฎรของที่ว่าการอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative People's stisfction towrd registrtion services t phnt nikhom district registrtion office, chonburi province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative Research for people’s satisfaction toward registration services at Phanat Nikhom district registration office, Chonburi province was a survey research. The objectives of this research were 1. To study levels of people’s satisfaction toward registration services at Phanat Nikhom district registration office 2. To study comparison of people’s satisfaction toward registration services at Phanat Nikhom district registration officeThis study classified by personal factors which studied from 384 registration users in Phanat Nikhom district registration office. Questionnaires were used to be the instruments. The statistical significance was determined at .05 level and test least significant difference (LSD). The results showed that 1. The people’s satisfaction toward registration services at Phanat Nikhom district registration office were good at the level. On the other hand, it was found that the highest average was the location services. The second was the equality of services. And the lowest average was the service on time. 2. The comparison results of people’s satisfaction toward registration services at Phanat Nikhom district registration office showed that people with different age, career and income per month had different levels of satisfaction with statically significant difference at .05 which were consistent with the assumption set. On the other hand, people with different sex, education levels, frequency to use registration services, period of resistance in Phanat Nikhom district and hometown did not have different levels of satisfaction with statically significant difference at .05 which were inconsistent with the assumption set
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การเมืองการปกครอง
dc.degree.name รัฐศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account