dc.contributor.advisor |
วิเชียร ตันศิริคงคล |
|
dc.contributor.author |
รุ่งอานนท์ องอาจวศินกุล |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T06:14:57Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T06:14:57Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7949 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (ร.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สถานีตํารวจภูธรแหลมฉบัง 2. เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สถานีตํารวจภูธร แหลมฉบัง จําแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ประชาชนผู้มารับบริการจากเจ้าหน้าที่ตํารวจสถานีตํารวจภูธรแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี จํานวน 398 ราย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลคือแบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่า t และค่า F ผลการวิจัยพบว่าประชาชนที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มากกว่าเพศหญิง และมีอายุระหว่าง 21-30 ปี มีสถานภาพโสด มีการศึกษาระดับมัธยมศึกษา มีอาชีพพนักงาน บริษัทเอกชน มีรายได้ระหว่าง 10,001-15,000 บาท ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตํารวจสถานีตํารวจภูธรแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรีในภาพรวมและรายด้านทั้ง 5 ด้าน อยู่ในระดับปานกลาง โดยเรียงลําดับค่าเฉลี่ยของการบริการจากมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด พบว่า ประชาชนมีความพึงพอใจต่อการบริการ อันดับแรก คือในด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ รองลงมาคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ตามลําดับ และอันดับสุดท้าย คือ ด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
Humanities and Social Sciences |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง |
|
dc.subject |
ตำรวจ -- การทำงาน |
|
dc.subject |
ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ |
|
dc.title |
ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบังจังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
Public stisfction on service of police officers, lem-chbng police sttion, chonburi province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this study were 1. to study the level of people's satisfaction for the service of the officers at Laem Chabang Police Station, 2. to compare the satisfaction level of people with the service of the officers at Laem Chabang Police Station among classified by personal factors. In this study 398 random people who came and received the service from police officers at Laem Chabang Police Station were selected as samples. The data has been collected by using questionnaire. The statistical analysis employed in this study included percentage, mean, standard deviation, t-Test, and F-test. The results of this study showed that most respondents were male, aged between 21-30 years old with high school educated level. Most of respondents have owned their business and monthly income between 10,001-15,000 Baht. Satisfaction level of people towards the service of police officers at Laem Chabang Police Station Chon Buri province for overall and five aspects were at a medium level. When considering the rank of mean of each services from the highest to the lowest, the results of people's satisfaction for the service of the officers displayed that the majority satisfactory service on ample service. Second satisfactory service was equitable service. The next were timely services, continuous services and progressive services, respectively. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การเมืองการปกครอง |
|
dc.degree.name |
รัฐศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|