DSpace Repository

ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.author ณัฐพล พัชนี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:24:38Z
dc.date.available 2023-05-12T04:24:38Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7734
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.).--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา และประสบการณ์ทำงานของครูกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในครั้งนี้ ได้แก่ ครูผู้สอนในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 191 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับภาวะผู้นำทางวิชาการประมาณค่า 5 จำนวน 44 ข้อ ระดับมีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .65-.91 มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับ เท่ากับ .99 สถิติที่ใช้ ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การวิเคราะห์ ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทำการทดสอบรายคู่โดยวิธีของเชฟเฟ่ (Scheffe’s method) ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 โดยรวมและรายด้าน อยู่ใน ระดับมาก 2. ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้วสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7 จำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และจำแนกตามประสบการณ์ทำงานของครู โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร -- สระแก้ว
dc.subject การบริหารการศึกษา
dc.subject โรงเรียนมัธยมศึกษา
dc.subject ภาวะผู้นำทางการศึกษา
dc.title ภาวะผู้นำทางวิชาการของผู้บริหารสถานศึกษาในสหวิทยาเขตวังบูรพา จังหวัดสระแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 7
dc.title.alternative Instructionl ledership of school dministrtors in wngburph cluster, skeo province under the secondry eductionl service re office 7
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed to study and compare the instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7 as classified by school size and work experience. The simples Were 191 teachers in the secondary schools in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7. The research insttument was a five-level rating scale questionnaire. The discrimination power was between .65-.91 and the coefficient reliability was .99. The statistics used for the data analysis were mean ( ), standard deviation (SD), one way ANOVA and Scheffe’s method. The findings were as follows; 1. The Instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7 in overall and each aspects were rated at a high level. 2. The Instructional leadership of school administrators in Wangburapha School Cluster, Sakaeo Province under The Secondary Educational Service Area Office 7, asclassified by school size and teaching experience in overall were significant difference at the .05 level, however when except as classified by work experience there was not statically significant difference.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account