DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานด้านบุคคลของสถานศึกษา อำเภอไทรน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมนึก ทองเอี่ยม
dc.contributor.author สุภาวดี วุฒิรัตน์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.available 2023-05-12T04:24:37Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7727
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานด้านบุคคลของสถานศึกษา อำเภอไทรน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษาและข้าราชการครูในสถานศึกษา อำเภอไทรน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามการดำเนินงานด้านบุคคลของสถานศึกษา จำนวน 25 ข้อ ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประเมินค่า (Rating scale) 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.40-0.80 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ(Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัยพบว่า 1. ระดับความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. ระดับการดำเนินงานด้านบุคคลของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานด้านบุคคล มีความสัมพันธ์กันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ผู้บริหารสถานศึกษา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject ผู้บริหารโรงเรียนประถมศึกษา
dc.subject ความฉลาดทางอารมณ์
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ของผู้บริหารสถานศึกษากับการดำเนินงานด้านบุคคลของสถานศึกษา อำเภอไทรน้อย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2
dc.title.alternative The school dministrtors’ emotionl quotient for personnel mngement in school; si noi district, under the office of nonthburi primry eductionl service re 2
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The objectives of this research were to study 1) the level of the emotional quotient of school administrators, 2) personnel administration in school and 3) the relationship between the emotional quotient of school administrators and personnel administration 4 schools in Sai Noi district under the Office of Nonthaburi Primary Educational Service Area 2. The sample was 32 primary school administrators in Sai Noi district under the Office of Nonthaburi Primary Educational Service Area 2 in 2018. The data collecting instrument was a set of five-point-rating-scale questionnaire developed by the researcher and the data was analyzed through percentage, Mean, Standard Deviation and Pearson’s correlation. The research findings were as follows 1) the level of the emotional quotient of school administrators in school in Sai Noi district under the Office of Nonthaburi Primary Educational Service Area 2 was at a high level; 2) personnel administration in schools in Sai Noi district under the Office of Nonthaburi Primary Educational Service Area 2 was at a high level, and 3) the relationship between the emotional quotient of school administrators and personnel administration in schools was related at the significant level of .01.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account