DSpace Repository

การพัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ตัวต่อเลโก้เรื่อง เศษส่วนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5

Show simple item record

dc.contributor.advisor พงศ์ประเสริฐ หกสุวรรณ
dc.contributor.advisor ดำรัส อ่อนเฉวียง
dc.contributor.author อัจฉราพรรณ สิงห์โต
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:19:07Z
dc.date.available 2023-05-12T04:19:07Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7651
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) พัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ตัวต่อเลโก้ เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ E1/ E2 = 80/ 80 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้เรียนด้วยชุดการสอนเรื่อง เศษส่วน โดยใช้ตัวต่อเลโก้สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดนาจอมเทียน จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ตัวต่อเลโก้ เรื่อง เศษส่วน, แบบวัดผลสัมฤทธิ์วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง เศษส่วน และแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้เรียน ผลการวิจัย พบว่า 1) ชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ตัวต่อเลโก้ เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.07/ 81.83 เป็นไปตามเกณฑ์ E1/ E2 = 80/ 80 ที่กำหนด 2) ความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยใช้ตัวต่อเลโก้ เรื่อง เศษส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุ
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การสอนด้วยสื่อ
dc.subject คณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.title การพัฒนาชุดการสอนวิชาคณิตศาสตร์โดยใช้ตัวต่อเลโก้เรื่อง เศษส่วนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
dc.title.alternative The delevelopment of mthemtics instructionl pckge by using lego on frctionl for prtomsuks 5 students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to; 1) develop a mathematic instruction a package using LEGO on “fraction” for pratomsuksa 5 students to meet the 80/ 80 criteria, 2) to study the student's satisfaction after learning with the instructional package using LEGO. The sample consisted of 30 students selected by cluster sampling. The research instruments included instruction package on “fractional” using LEGO, achievement test and student satisfaction survey. The results indicated that 1) the efficiency of mathematic instruction package using LEGO on “fraction” were 80.07/ 81.83 which met the criteria set 2) student satisfaction after learning with mathematic instruction package using LEGO on “fraction” was at the highest level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account