DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.advisor ดวงพร ธรรมะ
dc.contributor.author ชนาธิป ปะทะดวง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T04:16:44Z
dc.date.available 2023-05-12T04:16:44Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7598
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 2) เปรียบเทียบคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน จากบทเรียนผ่านเว็บที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/ 1 ที่เรียน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ระยอง ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) จำนวน 25 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย บทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คู่มือการใช้บทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรม SPSS for windows ในการวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าสถิติพื้นฐาน เช่น ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD), ร้อยละ และการทดสอบความแตกต่างของคะแนนโดยใช้ค่าที t-test (Dependent samples) ผลการวิจัย พบว่า บทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 90.27/ 92.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/ 90 ผลการเปรียบเทียบคะแนนจากการทดสอบก่อนและหลังเรียนของ นักเรียนที่เรียนจากบทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 พบว่า คะแนนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การเรียนการสอนผ่านเว็บ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.title การพัฒนาบทเรียนผ่านเว็บด้วยโปรแกรม Moodle รายวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
dc.title.alternative The development of webbsed instruction by moodle progrm on informtiontechnology course for mtthyomsuks 4 students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research were 1) To develop web-based instruction by Moodle program on information technology course for Matthayomsuksa 4 students to meet the 90/ 90 criterion, 2) to compare the pre-test and post-test scores of students who study with the web-based instruction. The samples used in this research were 25 Matthayomsuksa 4/ 1 students at Srinagarindra the Princess Mother School, Rayong. They were selected by Cluster Random Sampling. The instruments used in this study were web-based instruction on information technology, web-based instruction manual, pre-test and post-test. The statistics used for the data analysis were Mean, Standard Deviation, Percentage and t-test. The findings were shown that the developed web-based instruction on information technology course for matthayomsuksa 4 students processed the efficiency of 90.27/ 92.00, meeting the 90/ 90 criterion. The Post-test scores were higher than the Pre-test at.05 statistics significant level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account