dc.contributor.advisor |
ชูชาติ พิณพาทย์ |
|
dc.contributor.advisor |
ปริญญา ทองสอน |
|
dc.contributor.author |
ปิงหลิง, จง |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.contributor.other |
Bingling, Zhong |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:55:16Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:55:16Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7394 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียน 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนรัตนชัยศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวนทั้งหมด 26 คน เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน 2) แบบประเมินความสามารถในการสื่อสารภาษาจีน 3) แบบวัดเจตคติต่อการเรียน โดยใช้ ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ความถี่ 2) ค่าร้อยละ 3) ค่าเฉลี่ย 4) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 5) ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 84.27/80.88 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. ความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 26 คน ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน มีเจตคติต่อการใช้ชุดกิจกรรม การสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับปานกลาง |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน |
|
dc.subject |
ภาษาจีน -- การสอนด้วยสื่อ |
|
dc.subject |
นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น |
|
dc.subject |
กิจกรรมการเรียนการสอน |
|
dc.subject |
ภาษาจีน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- การสอนด้วยสื่อ |
|
dc.subject |
สื่อการเรียนการสอน |
|
dc.title |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 |
|
dc.title.alternative |
The development of Chinese communiction-bsed lerning pckge for Thi grde 8 students |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This research aimed to 1) construct Chinese communication-based learning package for Thai grade 8 students with efficiency of 80/80, 2) compare the Chinese communicating ability of students before and after the implementation of the Chinese communication-based learning package, 3) study the attitude of students toward the use of Chinese communication-based learning package. The population of the study consisted of 26 Thai grade 8 students of Rattanchaisuksa school in the second semester in 2017 academic year. The instrument used for this study were 1) the Chinese communication-based learning package, 2) Evaluation form measuring Chinese communicating ability, 3) Attitude form measuring students’ attitude after using the Chinese communication-based learning package. The statistics used in the research were 1) Frequency, 2) Percentage, 3) Mean, 4) Standard Deviation. The results of this research were as follows: 1. The efficiency of the Chinese communication-based learning package for Thai grade 8 students was shown on 84.27/80.88 which was more efficiency than the standard of 80/80. 2. The ability to communicate in Chinese of students after using Chinese communication-based learning package was higher than their ability before studying. 3. The attitude of students after using the Chinese communication-based learning package was at the medium level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
หลักสูตรและการสอน |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|