DSpace Repository

การพัฒนาชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชูชาติ พิณพาทย์
dc.contributor.advisor ปริญญา ทองสอน
dc.contributor.author ปิงหลิง, จง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.contributor.other Bingling, Zhong
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:55:16Z
dc.date.available 2023-05-12T03:55:16Z
dc.date.issued 2561
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7394
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนของนักเรียนก่อนและหลังการเรียน 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน ประชากรได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนรัตนชัยศึกษา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวนทั้งหมด 26 คน เครื่องมือในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน 2) แบบประเมินความสามารถในการสื่อสารภาษาจีน 3) แบบวัดเจตคติต่อการเรียน โดยใช้ ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ 1) ความถี่ 2) ค่าร้อยละ 3) ค่าเฉลี่ย 4) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 5) ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการวิจัยพบว่า 1. ชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 84.27/80.88 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. ความสามารถในการสื่อสารภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 26 คน ที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3. นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีน มีเจตคติต่อการใช้ชุดกิจกรรม การสื่อสารภาษาจีน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับปานกลาง
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.subject ภาษาจีน -- การสอนด้วยสื่อ
dc.subject นักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น
dc.subject กิจกรรมการเรียนการสอน
dc.subject ภาษาจีน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- การสอนด้วยสื่อ
dc.subject สื่อการเรียนการสอน
dc.title การพัฒนาชุดกิจกรรมการสื่อสารภาษาจีนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
dc.title.alternative The development of Chinese communiction-bsed lerning pckge for Thi grde 8 students
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed to 1) construct Chinese communication-based learning package for Thai grade 8 students with efficiency of 80/80, 2) compare the Chinese communicating ability of students before and after the implementation of the Chinese communication-based learning package, 3) study the attitude of students toward the use of Chinese communication-based learning package. The population of the study consisted of 26 Thai grade 8 students of Rattanchaisuksa school in the second semester in 2017 academic year. The instrument used for this study were 1) the Chinese communication-based learning package, 2) Evaluation form measuring Chinese communicating ability, 3) Attitude form measuring students’ attitude after using the Chinese communication-based learning package. The statistics used in the research were 1) Frequency, 2) Percentage, 3) Mean, 4) Standard Deviation. The results of this research were as follows: 1. The efficiency of the Chinese communication-based learning package for Thai grade 8 students was shown on 84.27/80.88 which was more efficiency than the standard of 80/80. 2. The ability to communicate in Chinese of students after using Chinese communication-based learning package was higher than their ability before studying. 3. The attitude of students after using the Chinese communication-based learning package was at the medium level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account