dc.contributor.advisor |
สุเมธ งามกนก |
|
dc.contributor.author |
จุฑารัตน์ ทวนทอง |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:43:01Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:43:01Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7294 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามเพศ วุฒิการศึกษา และประสบการณ์การทำงาน กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูในโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ปีการศึกษา 2560 จำนวน 254 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 50 ข้อ ได้ค่าอำนาจจำแนกเท่ากับ .21-.78 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .97 สถิติที่ใช้ได้แก่ คะแนนเฉลี่ย ( X ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ค่าสถิติการแจกแจงแบบที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรี จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 3. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี จำแนกตามวุฒิการศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านความสำเร็จในการทำงาน ด้านการยอมรับนับถือ ด้านความรับผิดชอบและด้านความก้าวหน้าในตำแหน่ง แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 4. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยาจังหวัดชลบุรีจำแนกตามประสบการณ์การทำงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ครู -- การทำงาน |
|
dc.subject |
แรงจูงใจในการทำงาน |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
|
dc.title |
การศึกษาแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนสังกัดสำนักการศึกษาเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี |
|
dc.title.alternative |
A study of job motivtion of techers working in schools under ptty city eductionl office, chonburi province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this study were to study and compare job motivation of teachers working in schoolsunderPattaya City Education Office, Chonburi Province. Teachers were classified based on gender, education background and work experience. The sample used in this research were254 teachers working in schools under Pattaya City Education Office, Chonburi Province in Academic Year of 2017. The data collection tool used in this research was a fivepoint-rating scales questionnaire asking 50 questions. The item discrimination value of this questionnaire was from .21-.78, and its reliability was .97. The statistics used in this study was Mean ( X ), Standard Deviation (SD), t-test and One-way ANOVA The result shows that 1. Job motivation of teachers under Pattaya City Education Office, Chonburi Province in overall and in each aspect was at a high level. 2. Job motivation of teachers under Pattaya City Education Office, Chonburi Province as classified by their gender in overall and in each aspect was insignificantly different. 3. Job motivation of teachers under Pattaya City Education Office, Chonburi Province as classified by their education background in overall and in each aspect was significantly different at the level of .05, except in the area of the success at work, acceptance, responsibility and job progression which showed no significant difference. 4. Job motivation of teachers under Pattaya City Education Office, Chonburi Province as classified by their work experience in overall and in each aspect were insignificantly different. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|