dc.contributor.advisor |
วิเชียร ตันศิริคงคล |
|
dc.contributor.author |
ทรงกลด บ่อเกิด |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:39:11Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:39:11Z |
|
dc.date.issued |
2561 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7259 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (ร.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2561 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยในครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงปริมาณ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลวังด้ง อําเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 2. เพื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลวังด้ง อําเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จําแนกตามสถานภาพของประชาชน เพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา และอาชีพ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ คือ ผู้ที่มารับบริการจากองค์การบริหารส่วนตําบลวังด้ง อําเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จํานวน 383 คน โดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม ส่วนการวิเคราะห์ข้อมูลนั้นใช้สถิติค่าความถี่, ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน t-Test สําหรับเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 2 กลุ่ม และใช้สถิติ One-way ANOVA สําหรับเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างตัวแปรอิสระที่มี 2 กลุ่มขึ้นไป โดยกําหนดระดับนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ผลการศึกษาพบว่า ระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตําบลวังด้ง อําเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่าด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุดคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค รองลงมาคือ ด้านการให้บริการ อย่างต่อเนื่อง ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ และด้านการให้บริการ อย่างก้าวหน้า โดยในด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค ประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่องการให้บริการตามลําดับก่อนหลัง ในด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่อง เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการมีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นในการปฏิบัติงาน ด้านการให้บริการที่ตรงเวลา ประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่องมีระยะเวลาในการให้บริการที่เหมาะสมกับงาน ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ ประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่องอาคารสถานที่ที่ให้บริการมีความ เหมาะสม และด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ประชาชนมีความพึงพอใจในเรื่องมีการปรับปรุง และพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอกเวลา |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการเมืองการปกครอง |
|
dc.subject |
ความพอใจ |
|
dc.subject |
องค์การบริหารส่วนตำบลวงด้ง -- ความพอใจของผู้ใช้บรริการ |
|
dc.subject |
การปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
dc.subject |
องค์การบริหารส่วนตำบล -- การบริหาร -- ไทย -- กาญจนบุรี |
|
dc.title |
ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการขององค์การบริหารส่วนตำบลวงด้ง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี |
|
dc.title.alternative |
The people’s stisfction eith the service system of Wngdeng Subdistrict Administrtive Orgniztion, Mung district, Knchnburi province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This research is a quantitative study. For the purpose 1. To study the level of people's satisfaction with the service. Wangdang Subdistrict Administrative Organization, Muang District, Kanchanaburi. 2. To compare people's satisfaction with their services. Wangdang Subdistrict Administrative Organization, Muang District, Kanchanaburi. Classified by status of people, sex, age, status, education and occupation. The samples used in this study were Those who received services from the Wangdeng Subdistrict Administrative Organization, Muang District, Kanchanaburi Province, 383 persons. By simple sampling method. Data collection tools were questionnaires. The data were analyzed by frequency, percentage, mean, standard deviation. t-test to compare the difference between two independent variables and one-way ANOVA to compare the difference between two independent variables with a statistically significant level of .05. The study indicated that The level of public satisfaction toward the service of Wangdang Subdistrict Administrative Organization, Muang District, Kanchanaburi Province At a high level. On the other hand, it was found that the most significant aspect was Equally, the service was followed by continuous service. The service on time. Adequate service And the progressive service. In terms of service equally. Citizens are satisfied with their prior service. In terms of continuous service. The public is satisfied that the service staff is responsible and focused on it. The service on time. The people are satisfied with the length of service that is suitable for the job. Adequate service People are satisfied with the location of the service. And the progressive service. The people are satisfied with the improvement and development of the service. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การเมืองการปกครอง |
|
dc.degree.name |
รัฐศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|